VTV và CMC nghiên cứu hợp tác chiến lược để cùng bứt phá trong kỷ nguyên số
VTV và CMC nghiên cứu hợp tác chiến lược để cùng bứt phá trong kỷ nguyên số
VTV.vn – Chiều 3/4/2025, tại Tòa nhà trung tâm VTV đã diễn ra buổi làm việc của lãnh đạo chủ chốt Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn công nghệ CMC.
Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, với mục tiêu cùng nhau xây dựng những giải pháp đột phá cho quá trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật tại Việt Nam.
Buổi làm việc giữa lãnh đạo chủ chốt của Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn công nghệ CMC
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, trong vị thế là Đài Truyền hình quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đang đứng trước giai đoạn phải tự định nghĩa là mình – vẫn làm truyền hình phục vụ khán giả nhưng thay vì phải lo quản lý cả hạ tầng, nền tảng và nội dung như trước đây thì VTV sẽ tập trung hơn vào yếu tố cốt lõi là nội dung.
Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ về tầm nhìn của VTV tại buổi làm việc
Tổng Giám đốc Đài THVN cũng chia sẻ về tầm nhìn đưa Nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo theo định hướng trở thành một “siêu ứng dụng”, cung cấp các dịch vụ nội dung và dịch vụ tiện ích đa dạng. VTVgo hiện có hơn 50 triệu lượt tải xuống và cài đặt, với khoảng 8 triệu người dùng thường xuyên trên cả các thiết bị di động và TV thông minh, trở thành “người bạn” quen thuộc của mọi người, mọi nhà.
Tháng 12/2024, ứng dụng VTVgo đã được định danh là ứng dụng của Chính phủ trên cửa hàng ứng dụng Play Store của Google. Từ đầu năm 2025, các TV thông minh được sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam đã được tích hợp nút cứng VTVgo trên điều khiển từ xa. Trước đó, các nhà sản xuất TV lớn tại Việt Nam đã đồng ý cài đặt sẵn ứng dụng VTVgo trên giao diện màn hình TV thông minh của họ nhằm thúc đẩy nền tảng truyền hình số quốc gia phát triển.
Ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào việc hợp tác với CMC
Hiện tại, VTVgo đang đứng trước nhiều cơ hội, sẵn sàng để trở thành một nền tảng vừa hỗ trợ thương mại điện tử, vừa trở thành một hệ sinh thái với các dịch vụ nội dung và dịch vụ ưa thích. Tổng Giám đốc Đài THVN cho rằng, điều mà VTVgo tìm kiếm hiện nay là việc cung cấp bản quyền gói kênh và nội dung của nền tảng này chéo trên các hạ tầng, ứng dụng, mô hình khác.
Ông Phạm Anh Chiến – Phó Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) – giới thiệu về Nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo
Bên cạnh đó, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang nghiên cứu mô hình viễn thông ảo gắn với nội dung cũng như các mô hình kinh doanh khác với nội dung đóng vai trò cốt lõi.
Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Lâm khẳng định: “Tương lai của VTV là trên nền tảng số”. Chính vì vậy, Đài Truyền hình Việt Nam muốn lựa chọn đối tác chiến lược có cùng động lực, mong muốn làm những điều mới.
Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC – cho rằng, sự hợp tác giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn công nghệ CMC sẽ giúp phát huy sức mạnh của cả hai bên. Tận dụng thế mạnh riêng của mỗi đơn vị, việc hợp tác sẽ có hiệu quả, mang tới tương lai rộng mở cho cả hai.
Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC – rất tin tưởng vào chiến lược hợp tác giữa VTV và CMC
“Mở – Kết nối – Hợp tác luôn là tư tưởng của CMC từ trước tới nay. Công ty xây dựng triết lý phát triển, trong đó đi đầu là Công nghệ, thứ hai là Mở để Hợp tác và luôn luôn tôn trọng, chia sẻ lợi ích với tất cả các bên. Chúng tôi rất tin tưởng vào chiến lược hợp tác giữa hai bên” – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC nhấn mạnh.
Với tầm nhìn của VTV là mong muốn thay đổi, phát triển đa nền tảng dựa trên sức mạnh là nội dung, kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ từ CMC, ông Nguyễn Trung Chính cho rằng, hai bên có thể mở ra cơ hội chạm tới người dùng cuối cùng theo mô hình B2B2C (Business To Business To Customer).
Có thể thấy, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà đã trở thành một yêu cầu bắt buộc trong thời đại công nghệ số hiện nay. Đài Truyền hình Việt Nam, với sứ mệnh cung cấp thông tin chính xác và kịp thời, cần phải nhanh chóng áp dụng các công nghệ tiên tiến, đồng bộ hóa hạ tầng dựa trên nền tảng số để nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ khán giả. Để hiện thực hóa mục tiêu này, việc hợp tác với các đối tác công nghệ lớn như Tập đoàn công nghệ CMC là vô cùng cần thiết.
Sự đồng hành của các đối tác không những giúp VTV có được những giải pháp công nghệ tối ưu mà còn mang lại kinh nghiệm, kiến thức và khả năng đổi mới sáng tạo. Đây chính là chìa khóa để Đài Truyền hình Việt Nam có thể dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông và đáp ứng kịp thời những thách thức cũng như cơ hội trong thời đại số.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời