VINMEC LÀ ĐƠN VỊ Y TẾ QUẢN TRỊ TỐT NHẤT VIỆT NAM 2022

30-08-2022

Hà Nội, ngày 26/08/2022 – Hệ thống Y tế Vinmec được vinh danh “Best Managed Companies – Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất tại Việt Nam”  năm 2022. Đây là đơn vị y tế đầu tiên nhận danh hiệu uy tín này tại Việt Nam.

“Best Managed Companies – Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất” là danh hiệu dành cho các các doanh nghiệp tư nhân xuất sắc trên toàn cầu, rất uy tín và đã có bề dày gần 30 năm, được triển khai tại 48 quốc gia trên thế giới. 

Để đạt danh hiệu này, doanh nghiệp phải vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng giám khảo  trên bốn khía cạnh: Chiến lược kinh doanh; Năng lực cạnh tranh và sự đổi mới; Văn hóa doanh nghiệp; Quản trị công ty và tài chính. Quy trình bao gồm việc phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp theo khung đánh giá đang áp dụng cho cộng đồng 1.200 Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất trên thế giới.

Vinmec đã vượt qua quy trình đánh giá độc lập, nghiêm ngặt  về các kỹ năng quản trị và thực tiễn quản lý theo bốn tiêu chí trên để trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh. Với danh hiệu này, Vinmec đã chính thức trở thành một phần trong mạng lưới các doanh nghiệp tinh hoa toàn cầu, có cơ hội mở rộng sang các thị trường mới và đi tiên phong trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Ông Phạm Đình Huỳnh, Giám đốc phụ trách Khối dịch vụ doanh nghiệp tư nhân, Deloitte Việt Nam, đánh giá: “Tôi rất ấn tượng khi làm việc với Vinmec trong mùa giải năm nay khi chứng kiến sự đầu tư nghiêm túc cho hệ thống quản trị. Các bộ phận của Vinmec từ nhân viên y tế cho tới cán bộ lãnh đạo đều có sự gắn kết, làm việc khoa học, bài bản. Việc được chọn trở thành Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất đã chứng minh năng lực và cam kết trong việc xây dựng, triển khai một chiến lược rõ ràng, vững mạnh, nhằm đạt được những thành công lớn hơn trên phương diện vận hành và theo đuổi mục tiêu y tế hàn lâm của Vinmec.”

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một hệ thống y tế tư nhân được trao tặng danh hiệu này tại Việt Nam, là bước ngoặt về tầm quan trọng của quản trị bệnh viện. Trong đó, Vinmec là mô hình tiên phong phát triển song song và tương hỗ giữa hệ thống y tế hàn lâm với hệ thống quản trị xuất sắc.  

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bà Lê Thúy Anh – Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết: “Trong thập kỷ mới, Vinmec phấn đấu để trở thành hệ thống y khoa hàn lâm có bộ máy quản trị lâm sàng xuất sắc, là hình mẫu quản lý sức khỏe liên tục, toàn diện và mang lại trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng và thành viên, từ đó trở thành Lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của mọi người”.

Để hỗ trợ tốt nhất  cho việc phát triển hệ thống y tế hàn lâm, Vinmec đặc biệt coi trọng công tác quản trị. Toàn bộ 7 bệnh viện đa khoa và 3 phòng khám quốc tế của Vinmec đều phải đáp ứng  các tiêu chí quản trị chuyên nghiệp theo quy chuẩn quốc tế. Trong đó 2 bệnh viện thuộc hệ thống là Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City và Vinmec Central Park đạt tiêu chuẩn JCI – Tiêu chuẩn về chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh khắt khe nhất thế giới. Đồng thời, Vinmec Times City cũng đạt tiêu chuẩn CAP – Tiêu chuẩn về phòng xét nghiệm tốt nhất trên thế giới. Bên cạnh những thành tựu về quản trị và chất lượng, trong 10 năm qua, Vinmec cũng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong nhiều lĩnh vực chuyên môn trọng điểm như: tim mạch, ung thư, chấn thương chỉnh hình, tế bào gốc, …

Giải thưởng Best Managed Companies là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Vinmec. Trong thời gian tới, Vinmec đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục các bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khác như ACC (tim mạch), RTAC (hỗ trợ sinh sản), AABB (ngân hàng mô); đồng thời, liên tục đổi mới và nâng cao năng lực quản trị thông qua những hoạt động hợp tác quốc tế với các hệ thống y tế hàng đầu thế giới như University of Pensylvania (Mỹ), Cleveland Clinic (Mỹ), Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc), GE Healthcare (Mỹ), Roche Pharma, … để mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mọi người./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025