VINGROUP HỢP TÁC VỚI TỈNH KHÁNH HÒA TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH NGƯỜI DÂN NÓI TIẾNG ANH

08-08-2022

Ngày 08/08/2022, tại Nha Trang, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”. Chương trình được triển khai trong 5 năm, nhằm thúc đẩy sự phát triển của Tỉnh Khánh Hòa hướng tới mục tiêu trở thành đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực Châu Á. 

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” được tổ chức dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND và các Sở, Ban ngành tỉnh Khánh Hoà, Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup, cùng đại diện các đơn vị sẽ tham gia đồng hành triển khai, bao gồm Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Khánh Hòa, Trường Đại học VinUni và Hệ thống Giáo dục Vinschool.

Theo thỏa thuận, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ đảm nhiệm vai trò chủ trì, thành lập ban chỉ đạo và quản lý chương trình, đồng thời tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân tiếp cận. Tập đoàn Vingroup sẽ là đơn vị giữ vai trò kết nối triển khai chương trình, bao gồm các nội dung về giáo trình, xây dựng năng lực,  các hỗ trợ vận hành và tài chính,

Mục tiêu của chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” nhằm giúp cho người dân địa phương có thể giao tiếp Tiếng Anh cơ bản, thúc đẩy phong trào nói tiếng Anh đi vào cuộc sống và phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. 

Để triển khai chương trình, Trường Đại học VinUni thuộc Tập đoàn Vingroup đã tiến hành ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh nòng cốt cũng như chủ động tuyển tình nguyện viên, quản lý vận hành và kiểm soát chất lượng của chương trình. 

Trong giai đoạn đầu, chương trình sẽ tuyển 500 tình nguyện viên, thành lập 150 CLB tiếng Anh, gồm: 100 CLB cộng đồng được mở tại các tổ dân phố, đoàn thể, hội địa phương và 50 CLB sẽ được mở ngay tại các trường học, cơ quan công sở. Các CLB này sẽ mở lớp học buổi tối bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, tổ chức sinh hoạt hàng tuần với nhiều hoạt động khích lệ khen thưởng dành cho các đơn vị, cá nhân có thành tích học tập tốt. 

Ngoài ra, hàng loạt các hoạt động phong trào khác cũng sẽ được tổ chức thường xuyên như: Khánh Hòa 10 phút nói tiếng Anh, tiếng Anh cuối tuần ở các điểm đông người; giao lưu CLB nói tiếng Anh hàng tháng; thi Olympic tiếng Anh hàng quý; Ngày hội Anh ngữ Khánh Hòa 1 lần/năm… với nhiều giải thưởng hấp dẫn nhằm tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh sinh động và thu hút người dân tham gia.

Chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” sẽ được thí điểm tại Thành phố Nha Trang và Huyện Cam Lâm cho 5 nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động có tương tác với khách nước ngoài, tiểu thương, cán bộ công chức. Người dân đăng ký tham gia học bằng cách đăng ký trực tiếp tại các đoàn thể địa phương như tổ dân phố, hội phụ nữ, đoàn thanh niên… hoặc thông qua App online được xây dựng riêng cho chương trình.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhấn mạnh: “Việc học giao tiếp tiếng Anh là trách nhiệm của mỗi người dân tỉnh Khánh Hòa đối với cộng đồng, góp phần xây dựng Khánh Hòa trở thành điểm đến gần gũi với bạn bè quốc tế. Mỗi người dân Khánh Hòa hãy đóng vai trò như một đại sứ tuyên truyền, để cùng nhau phát triển nền kinh tế du lịch của tỉnh.”.

Về phía Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vìgroup chia sẻ: “Được sự ủng hộ tích cực từ UBND tỉnh Khánh Hòa, tập đoàn Vingroup tin tưởng chương trình sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh mới của Thành phố du lịch Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung, trong mắt bạn bè, đối tác và du khách quốc tế.”.

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup trong chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” không chỉ cho thấy cam kết hoạt động vì sự phát triển chung của cộng đồng mà còn khẳng định tầm nhìn trong việc đón đầu sự phục hồi của thị trường đầu tư – du lịch thế giới, từng bước tạo nền tảng vững chắc để Khánh Hòa trở thành một đô thị thông minh, bền vững ngang tầm khu vực Châu Á trong thời gian tới!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025