Tập đoàn công nghệ CMC chính thức rót vốn nghìn tỷ đầu tư vào Đại học Á Châu

Trường ThịnhThứ ba, 22/02/2022 – 11:000:00/0:00Nữ miền Bắc

(Dân trí) – Với sự đầu tư của CMC, Đại học Á Châu được định hướng phát triển thành một đại học đa ngành, được quản trị tiên tiến và là một trong những đại học số (Digital University) đầu tiên tại Việt Nam.

Tập đoàn công nghệ CMC chính thức rót vốn nghìn tỷ đầu tư vào Đại học Á Châu - 1
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC và bà Nguyễn Thu Nga, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Đại học Á Châu – Chủ tịch HĐQT Đại học Á Châu ký Hợp tác đầu tư Chiến lược.

Đầu tháng 2/2022, Tập đoàn Công nghệ CMC đã thực hiện Lễ ký kết hợp tác đầu tư chiến lược với Công ty Cổ phần Đầu tư Đại học Á Châu. Theo đó, Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ đầu tư nghìn tỷ, trở thành Nhà đầu tư chiến lược vào Đại học Á Châu. Tập đoàn CMC đã xác định rõ tầm nhìn và lộ trình phát triển bài bản cho Đại học Á Châu trở thành một đại học uy tín trên thế giới. Trước hết, trong giai đoạn một, CMC sẽ đầu tư hơn một nghìn tỷ đồng và trở thành Nhà đầu tư chiến lược vào Đại học Á Châu. Sau khi trở thành một thành viên của Tập đoàn CMC, Đại học Á Châu sẽ được nâng cấp toàn diện để trở thành một đại học đa ngành với môi trường học thuật tiên tiến, trong đó đặc biệt tập trung vào những ngành công nghệ và kỹ thuật mũi nhọn, đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao cả trong và ngoài nước.

Sau lễ ký kết, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Đại học Á Châu.

Tập đoàn công nghệ CMC chính thức rót vốn nghìn tỷ đầu tư vào Đại học Á Châu - 2
Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Đại học Á Châu.

Chia sẻ về mục tiêu đầu tư vào Đại học Á Châu, ông Nguyễn Trung Chính cho biết: “Mục tiêu chiến lược của CMC tới năm 2025 là trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu một tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự. CMC có nhu cầu nhân lực rất lớn trong phát triển lĩnh vực công nghệ, tuy nhiên thị trường nhân lực hiện tại còn chưa có khả năng đáp ứng đầy đủ so với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. CMC muốn đầu tư vào giáo dục trước hết để có nguồn nhân sự chất lượng cao cho tương lai. Về mặt xã hội, giáo dục đào tạo luôn là lĩnh vực được Đảng, Nhà nước và Nhân dân vô cùng quan tâm. Vì vậy, CMC mong muốn góp phần đào tạo nên thế hệ tinh hoa trong tương lai có thể phục vụ cho cộng đồng”.

Cũng tại buổi lễ, đại diện CMC chia sẻ khẩu hiệu “Hướng tới giáo dục khai phóng, hướng tới giáo dục vị nhân sinh” khi đầu tư vào mảng giáo dục.

Tập đoàn CMC cũng từng triển khai nhiều hoạt động đầu tư cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam như trao tặng gần 6.000 máy tính bảng kèm giải pháp học tập mobiEdu cho học sinh khó khăn, trao tặng máy tính, máy thở và hệ thống máy chủ cho BV Đại học Y Hà Nội, ký kết hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực ICT với các trường Đại học lớn trong nước & quốc tế,… Với sự đầu tư và bảo trợ của Tập đoàn Công nghệ CMC, trường Đại học Á Châu sẽ có một tầm nhìn và sứ mệnh mới, hứa hẹn mở ra tương lai tốt đẹp cho sự phát triển sau này.

Tập đoàn công nghệ CMC được biết đến là địa chỉ làm việc lý tưởng của những bạn trẻ theo học ngành Công nghệ thông tin, với sự phát triển không ngừng trong suốt 28 năm qua. CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Khối Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Khối Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Khối Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications). Là tập đoàn lớn, đi đầu về khoa học công nghệ của quốc gia, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số, hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức tăng tốc chuyển đổi số và phong trào đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Đại học Á Châu lấy người học làm trung tâm, gắn học với hành, giúp sinh viên học qua thực tiễn (thực học, thực làm) và phát triển tối đa tiềm năng, trở thành con người hành động và chủ thể của sáng tạo, phục vụ chính bản thân mình, gia đình và xã hội. Đại học Á Châu được định hướng trở thành một trong những “đại học số” đầu tiên tại Việt Nam (Digital University). Việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, cung cấp dịch vụ cho sinh viên như quy trình thủ tục, thi cử, đánh giá, theo dõi và hỗ trợ sinh viên, thư viện điện tử,… giúp sinh viên trở thành công dân số ngay tại trường.

Tập đoàn công nghệ CMC chính thức rót vốn nghìn tỷ đầu tư vào Đại học Á Châu - 3
Học tập tại Đại học Á Châu cũng mở ra cho sinh viên cơ hội thực tập, việc làm tại Tập đoàn CMC, Tập đoàn Samsung và các đối tác công nghệ toàn cầu của CMC.

Học tập tại Đại học Á Châu cũng mở ra cho sinh viên cơ hội thực tập, việc làm tại Tập đoàn CMC, Tập đoàn Samsung và các đối tác công nghệ toàn cầu của CMC. Đại học Á Châu cam kết 100% sinh viên nhập học năm 2022 các ngành công nghệ có việc làm ở Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp; sinh viên các ngành khác có việc làm trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp. Ngoài ra, Đại học Á Châu có chính sách học bổng và hỗ trợ tài chính cởi mở, khuyến khích tối đa cho quá trình học tập của sinh viên.

Ngay trong năm 2022, Tập đoàn CMC trao tặng Quỹ học bổng trị giá 80 tỷ đồng cho các thí sinh có thành tích vượt trội nhập học Đại học Á Châu.

Thông tin chi tiết về ĐH Á Châu – Thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC: https://daihocachau.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025