Tập đoàn CMC giúp các em nhỏ dị tật khe hở môi, hàm ếch viết tiếp ước mơ
June 2200:212022Print This ArticleShare it With Friends by mediaonline
Mới đây, đại diện Tập đoàn công nghệ CMC đã tham gia chương trình phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội). CMC đã tặng chi phí phẫu thuật cho 29 em nhỏ không may bị sứt môi, hở hàm ếch, tương đương với 290 triệu đồng.

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba đang tiến hành ca phẫu thuật chữa trị dị tật hàm mặt cho trẻ em.
Đây là chương trình do Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba cùng các nhà tài trợ thực hiện với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc.
Chuyện về bé Nguyễn Thành Đạt ở miền Tây Nam bộ
Làm cha mẹ là một hành trình đầy cảm xúc, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là khi con trẻ “khác người”. Sinh con ra với dị tật khe hở môi, hàm ếch, người làm cha làm mẹ sẽ có những nỗi lo lắng không thể nguôi ngoai.
Bé Nguyễn Thành Đạt sinh sống ở Phong Điền (Cần Thơ). Hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả để có thể đưa em đi điều trị sớm. May mắn thay, cha mẹ nhận được thông báo của Operation Smile. Bé được phẫu thuật lần đầu khi chỉ mới 6 tháng tuổi. Sau ca phẫu thuật thành công ấy, cha mẹ bé trào dâng hạnh phúc và hy vọng vì bé đã có thêm một bước tiến gần hơn đến ngày sẽ nở được nụ cười rạng rỡ trên môi.
Hơn 12 tháng, Đạt được cha mẹ đưa lên TP.HCM để tiếp tục làm ca phẫu thuật lần hai. Vì ở xa nên gia đình bé lên bệnh viện cũng khá sớm.
Bé Đạt rất ngoan trong quá trình vào viện, không những vậy, bé còn rất hợp tác với các bác sĩ làm cho ca phẫu thuật trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vào sự chăm sóc của cha mẹ bé cũng như sự tận tình của các thầy thuốc mà bé cũng đã có ca phẫu thuật lần hai thành công. Sau lần phẫu thuật này, cha mẹ bé cũng nhẹ nhõm hơn phần nào. Bé Đạt sẽ còn phải trải qua thêm nhiều lần phẫu thuật nữa để hoàn thiện nụ cười. Dù vậy, ba mẹ bé bày tỏ họ vẫn sẽ kiên trì đưa bé đi khám định kỳ để họ có thể sớm thấy được nụ cười trọn vẹn của đứa con bé bỏng.

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba đang tiến hành ca phẫu thuật chữa trị dị tật hàm mặt cho trẻ em.
Chuyện về bé Lý A Di ở vùng cao Tây Bắc
Là một phụ huynh có con được nhận chương trình tài trợ phẫu thuật của CMC, anh Lý A Páo ở Sơn La không giấu được sự xúc động: “Từ tận đáy lòng, không biết nói gì hơn, tôi xin cảm ơn các y bác sĩ, các tổ chức và các nhà tài trợ đã giúp con tôi thực hiện ca phẫu thuật để có được nụ cười bình thường như bao đứa trẻ khác.”
Anh Páo phải bắt xe khách ở Sơn La đi từ 8g tối đến 5g sáng, vượt quãng đường hơn 300km mới tới Hà Nội để hoàn thành các thủ tục cho con trước khi bắt đầu ca phẫu thuật. Bé Lý A Di 5 tuổi là con trai đầu lòng của anh. Khi mới sinh ra, bé đã không may bị sứt môi, hở hàm ếch.
Giữa cái nắng nóng gay gắt như đổ lửa của thủ đô Hà Nội vào những ngày hè 2022, anh Páo vẫn luôn ân cần sát cánh cùng bé Lý A Di trên chặng đường đi tìm lại nụ cười. “Thực sự đây là ước mơ không chỉ với con mà còn với bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi. Tôi hy vọng có thêm chương trình như vậy để nhiều em nhỏ có cơ hội phẫu thuật, thay đổi cuộc đời”, anh Lý A Páo nói.
Cùng chung tay biến suy nghĩ thành hành động, mang nụ cười đến trẻ em Việt Nam
Nhân tháng hành động vì trẻ em, Tập đoàn CMC đã tài trợ 290 triệu đồng cho Quỹ Operation Smile nhằm hỗ trợ tất cả chi phí phẫu thuật và hồi phục cho 29 em nhỏ bị dị tật hàm mặt.
Ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng ban Marketing & Truyền thông của Tập đoàn CMC, hy vọng rằng với sự hỗ trợ của tập đoàn, nhiều em nhỏ có thể viết tiếp ước mơ của mình. Ông Lưu chia sẻ: “Theo thống kê ở Việt Nam, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có khoảng 1 ca sứt môi và bình quân có khoảng 1 trong 2.500 trẻ sinh ra có nguy cơ bị hở hàm ếch. Đây là điều không may mắn cho gia đình. Chi phí 10 triệu đồng/ca phẫu thuật không phải khoản tiền quá lớn với các gia đình trung lưu, khá giả. Song, với những hoàn cảnh khó khăn, đó là cả gia tài, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để phẫu thuật cho các cháu. 45 phút phẫu thuật và chi phí khoảng 10 triệu đồng có thể giúp các em có được cuộc đời mới, tự tin và hòa nhập cuộc sống và góp ích tốt hơn cho xã hội. Đấy là lý do mà chúng tôi quyết định giúp đỡ họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đặc biệt, chương trình càng có ý nghĩa hơn khi CMC nhận được sự đồng hành, tham gia của gần 2.500 vận động viên trong và ngoài CMC tham gia giải chạy CMC cùng lan tỏa, đóng góp cho chương trình.”

Ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng ban Marketing & Truyền thông Tập đoàn CMC, tặng quà cho các em nhỏ tham gia Chương trình Phẫu thuật Nụ cười tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba tháng 6-2022.
Dự kiến trong tháng 6-2022 này sẽ có khoảng 120 em nhỏ được phẫu thuật vá môi, vá vòm và ghép xương hàm (số lượng này cao gần gấp 3 lần so với những chương trình trước). Trước đó, khi dịch bệnh COVID 19 chưa xâm nhập vào nước ta, tháng nào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba cũng tổ chức chương trình tư vấn, khám miễn phí cho trẻ gặp dị tật bẩm sinh. TS. BS. Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba, cho biết: “Số lượng bệnh nhân đăng ký tham gia đợt này tăng hơn 200%. Thông qua tài trợ của các doanh nghiệp như CMC, VnPay, Vinschool, Bitexco…, các bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật sẽ được hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại và chỗ ở miễn phí 100%. Chúng tôi, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện luôn nhiệt tình, hết lòng tham gia chương trình phẫu thuật nhân tháng hành động vì trẻ em. Đội ngũ y bác sĩ hoàn toàn tự tin làm chủ kỹ thuật để mang lại nụ cười trọn vẹn cho các cháu.”

Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba đang tiến hành ca phẫu thuật chữa trị dị tật hàm mặt cho trẻ em.
Bên cạnh sự hỗ trợ của bệnh viện, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cũng có những tình nguyện viên hỗ trợ các bệnh nhi và người nhà trong suốt quá trình phẫu thuật tại bệnh viện. Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, nói rằng: Quỹ sẽ luôn đồng hành cùng các bác sĩ để thực hiện những chương trình phẫu thuật ý nghĩa này. Bà chia sẻ: “Với phương châm tận tâm, minh bạch, kịp thời, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba đang làm tốt các chương trình thiện nguyện. Chương trình thực sự như một phép mầu mang đến cho các con có cuộc sống tươi đẹp hơn. Chúng tôi xin được cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ như CMC vì nếu thiếu họ sẽ khó đạt được thành công như ngày hôm nay.”
Ông Nguyễn Thành Lưu cho biết, đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile. Năm 2021, nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, Tập đoàn CMC thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Inspiring Run CMC 28, gây quỹ ủng hộ 28 em nhỏ không may sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật.
Trong hơn 2 năm qua, hơn 4.500 CBNV CMC đã cùng nhau đóng góp hơn 50 tỷ đồng cho Quỹ Phòng, chống COVID quốc gia, tài trợ trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, giải Chạy CMC cùng cộng đồng gây Quỹ Phẫu thuật Nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch và chương trình hiến máu Giọt máu hồng CMC đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm được tổ chức vào dịp sinh nhật của công ty 26-5.
MEDIAONLINE
Nguồn do CMC cung cấp.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời