PGS.TS Nguyễn Trọng Điều: Tạp chí Doanh nhân Việt Nam phải là tiếng nói chân chính của Hội DNTNVN
Đó là chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (DNTNVN) trong buổi thăm và làm việc với Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.
Sáng 18/9, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (DNTNVN)-Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Nguyên Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cùng các đồng chí Lãnh đạo của Trung Ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã đếm thăm và làm việc tại Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều thăm Tòa soạn Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.
Cùng đi có ông Nguyễn Thủ Đô – Phó Tổng Thư ký Hội, ông Chu Thế Ngọc – Phó Tổng Thư ký Hội, ông Bùi Ngọc Nhuần – Trưởng Ban Kiểm tra Hội và các nhiều đồng chí đại diện cho các đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam.
Trước khi vào buổi làm việc chính thức, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều cùng các Lãnh đạo của Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tham quan Tòa soạn, môi trường làm việc, nói chuyện với cán bộ, phóng viên Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.
Đoàn công tác Lãnh đạo Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
Trong buổi làm việc chính thức, ông Phạm Việt Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam khẳng định: Thời gian qua, Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam luôn bám sát tôn chỉ mục đích; Đường lối, chủ trương của Đảng, Chính Phủ; Quy định của pháp luật; Chỉ đạo của TW Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
TBT Phạm Việt Dũng báo cáo lãnh đạo Hội hoạt động của Tạp chí
Tổng biên tập Phạm Việt Dũng cho biết: Mặc dù còn có nhiều khó khăn nhưng Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam đã đặt được những kết quả nhất định và đang nỗ lực chuyển sang một giai đoạn phát triển mới, thay đổi phương thức sản xuất và phân phối thông tin nhưng vẫn bám sát tôn chỉ mục đích và định hướng tư tưởng, chính trị.
Theo đó, Tạp chí đã thiết kế vận hành giao diện mới theo hướng hiện đại, sang trọng, phù hợp với nhu cầu, tâm lý sử dụng thông tin điện tử của người dùng. Tạp chí chủ động làm chủ công nghệ, xây dựng hệ thống quản trị nội dung (CMS) riêng với nhiều tính năng hiện đại và bảo mật cao; Số hóa trong nhiều khâu vận hành, hoạt động của Tạp chí.
Để phù hợp với xu thế của báo chí, truyền thông trong thời đại truyền thông số, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đang đổi mới cách thức sản xuất và phân phối thông tin. Cụ thể, Tạp chí tổ chức sản xuất nội dung theo hướng có thể đăng tải trên đa nền tảng, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đa phương tiện.
Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đã bước đầu xây dựng được hệ sinh thái trên các nền tảng internet với gần 30 triệu lượt xem mỗi tháng trên các nền tảng và đạt mục tiêu đến hết năm 2021 sẽ có ít nhất 50 triệu lượt xem mỗi tháng trên các nền tảng.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều tại buổi làm việc với Tạp chí Doanh nhân Việt Nam
Tổng Biên tập Phạm Việt Dũng cũng nhấn mạnh, mục tiêu tổng quát trong thời gian tới của Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam là trở thành kênh tin tức, thông tin các nghiên cứu, phân tích về kinh tế, doanh nhân hàng đầu của Việt Nam.
Để thực hiện được điều đó, trước hết phải xây dựng được đội ngũ làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết sâu về thực tế kinh doanh, nghiệp vụ báo chí cao, tinh thông các kĩ năng truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, Tạp chí sẽ mời các chuyên gia, các doanh nhân tham gia viết bài, đóng góp nội dung cho Tạp chí.
Tạp chí dự kiến sẽ mở rộng địa bàn hoạt động, thành lập các chi nhánh, văn phòng ở những vùng trọng điểm của đất nước như tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, miền Trung…theo định hướng của Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Sau khi nghe báo cáo của Tổng biên tập Phạm Việt Dũng, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều đã hỏi chuyện và lắng nghe chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, phóng viên.
Phát biểu tổng kết và chỉ đạo tại buổi làm việc với Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Trọng Điều khẳng định: Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam có vai trò quan trọng trong hệ thống của Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, là cơ quan ngôn luận, cơ quan truyền thông chủ lực. Trung ương Hội đã, đang và tiếp tục tạo điều kiện hết sức để Tạp chí hoạt động và phát triển.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều đánh giá, tuy tuổi đời còn non trẻ so với các cơ quan báo chí trong cả nước nhưng Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam đã có những những đóng góp nhất định vào sự phát triển của Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam cũng như trong công tác tuyên tuyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và kinh tế tư nhân nói riêng.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều cho rằng, trong những năm gần đây các cơ quan báo chí gặp rất nhiều khó khăn do sự thay đổi của môi trường truyền thông, trong đó có Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam. Những khó khăn đó buộc báo chí phải có sự chuyển đổi cho phù hợp với các điều kiện hiện nay.
Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, các khó khăn trên có thể biến thành động lực, bối cảnh cho một giai đoạn phát triển mới. Bởi nhìn tổng thể, vai trò của báo chí, truyền thông, đặc biệt là truyền thông số ngày càng quan trọng đối với xã hội nói chung và kinh tế nói riêng.
Những cơ quan báo chí nhận diện được sự thay đổi, tìm đúng “con nước” sẽ phát triển nhanh chóng. Ban Lãnh đạo của Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam phải cùng với toàn thể cán bộ, phóng viên nghiên cứu, tìm ra “con nước” cho mình.
PGS.TS Nguyễn Trọng Điều chỉ đạo, dù chọn con đường nào để phát triển thì Tạp chí vẫn luôn phải bám sát tôn chỉ mục đích đã được ghi trong giấy phép, chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ và tuân thủ pháp luật của Nhà nước.
Lãnh đạo Hội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, PV, BTV Tạp chí
PSG.TS Nguyễn Trọng Điều định hướng: Trong thời đại truyền thông số, thông tin có mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà bạn đọc, người đọc cũng “khó tính”, kén chọn hơn trong việc tiếp nhận nhận thông tin. “Người đọc chỉ có thời gian để xem những thông tin đáng giá”. Do vậy, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam cần thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, hàm lượng trí tuệ. Các bài viết của Tạp chí hoặc là mang tính tổng hợp, đúc rút kinh nghiệm hoặc gợi mở các vấn đề. Hay nói cách khác, Tạp chí không chỉ thông tin đơn thuần mà phải nâng thông tin thành văn hóa. Nếu làm được như vậy, Tạp chí sẽ thực hiện được đồng thời các mục tiêu đề ra.
PSG.TS Nguyễn Trọng Điều gợi ý: Trong bối cảnh kinh tế ngày nay, xu hướng hợp tác và chia sẻ đang là dòng chủ lưu chính, do vậy Tạp chí điện tử Doanh Nhân Việt Nam cũng cần tìm các cơ hội hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông, trước hết là các đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam để tạo thành một hệ sinh thái truyền thông, tạo ra những sản phẩm truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp, doanh nhân.
PSG.TS Nguyễn Trọng Điều đặc biệt nhấn mạnh: Đảng và Chính Phủ đã khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân, của các doanh nhân tư nhân Việt Nam. Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam cũng như Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam-với tư cách là cơ quan ngôn luận của Hội phải thực hiện tốt được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về kinh tế, phát triển kinh tế tư nhân định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt lớn về số lượng, bản lĩnh, đồng hành cùng dân tộc.
Với những gì đã đạt được thời gian qua, PSG.TS Nguyễn Trọng Điều tin tưởng, trong thời gian tới Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc.
Theo dõi
Đăng nhập
0 Comments