Phát triển tập đoàn kinh tế tư nhân lớn: Không chỉ có khát vọng và đam mê

Phát biểu tại “Diễn đàn Kinh tế tư nhân lần II”, sáng 2/4, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định, một doanh nghiệp muốn thành công không chỉ có khát vọng, đam mê mà bản thân doanh nghiệp cần phải có thực lực và sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu tại diễn đàn.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn BRG, từ Đại hội lần thứ VI của Đảng năm 1986, cả nước đã thực hiện công cuộc đổi mới với 3 trụ cột: Xóa quan liêu bao cấp, thực hiện kinh tế nhiều thành phần, hội nhập kinh tế quốc tế. Đến nay, Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp tục xác định kinh tế tư nhân là một thành phần kinh tế quan trọng.

Năm 2011, Nghị quyết Đại hội Đảng XI về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây là lần đầu tiên Bộ Chính trị có một nghị quyết riêng về đội ngũ doanh nhân.

Xuyên suốt Đại hội Đảng XII và Đại hội Đảng XIII, vai trò của kinh tế tư nhân ngày càng được khẳng định, tập trung phát triển kinh tế tư nhân về cả số lượng và chất lượng, “thực sự trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế”. Trên cơ sở đó, thời gian qua, kinh tế tư nhân liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, chiếm tỉ trọng 39 – 40% GDP; thu hút khoảng 85% lực lượng lao động của nền kinh tế; đóng góp hơn 30% ngân sách nhà nước…

Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021 – 2030 tiếp tục đề ra nhiệm vụ phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân của người Việt Nam; khuyến khích hình thành, phát triển những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh khu vực, quốc tế; phấn đấu đến năm 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60 – 65%.

“Cùng với sự phát triển của kinh tế tư nhân, các doanh nghiệp tư nhân hiện nay cũng ngày càng lớn mạnh, vươn ra toàn cầu. Điều đó đã khẳng định, chính những định hướng đúng đắn, cùng các chính sách hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã tạo điều kiện cho các đơn vị kinh tế tư nhân như Tập đoàn BRG chúng tôi phát triển và có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế nước nhà”, bà Nga nói.

Sau hơn 30 năm thành lập, Tập đoàn BRG tự hào khi trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam với gần 22.000 cán bộ nhân viên, phủ rộng trên nhiều lĩnh vực kinh tế như khách sạn, nghỉ dưỡng, sân goft, bán lẻ, sản xuất…

Ngay từ những ngày đầu tiên, Tập đoàn BRG luôn mang trong mình khát khao vươn tầm quốc tế với chiến lược “Going Global”, vừa phát huy nội lực, xây dựng những giá trị cho riêng mình để tạo lợi thế cạnh tranh, vừa chủ trương hợp tác với những “người khổng lồ” trên thế giới nhằm kiến tạo nên những giá trị đặc sắc, cống hiến nhiều hơn cho đất nước, cho xã hội.

Trong lĩnh vực khách sạn, chúng tôi tự tin là đối tác của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Marriott, Hilton, InterContinental, Four Seasons. Đặc biệt, thời gian tới, Tập đoàn BRG tiếp tục nâng cấp khách sạn Hilton Opera Hà Nội lên một tầm cao mới, xác lập những tiêu chí về chất lượng dịch vụ cao cấp, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực goft, việc kết hợp những tên tuổi huyền thoại như “Gấu Vàng” Jack Nicklaus hay “Cá Mập Trắng” Greg Norman đã giúp chúng tôi sở hữu hệ thống sân goft đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế, góp phần đưa Việt Nam trở thành những điểm đến goft tốt nhất khu vực và thế giới trong các năm 2017, 2022. 

Đặc biệt, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của thủ đô Hà Nội, Tập đoàn BRG còn liên doanh cùng Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) phát triển Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới gần 4,2 tỷ USD, được kỳ vọng là nơi hội tụ tinh hoa của cách mạng công nghiệp 4.0, tạo dựng một đô thị không chỉ thông minh mà còn xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc.

“Với những kinh nghiệm mà Tập đoàn BRG đã trải qua, tôi muốn khẳng định rằng, một doanh nghiệp muốn thành công không chỉ có khát vọng, đam mê mà bản thân doanh nghiệp cần phải có thực lực và sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng”, bà Nga nhấn mạnh.

Theo bà Nga, việc hợp tác với những người khổng lồ, những tên tuổi lớn trên thế giới luôn đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe đối với các doanh nghiệp. Nếu không có năng lực thực sự thì doanh nghiệp cũng khó tồn tại trong cơ chế cạnh tranh đầy khốc liệt.

Để tiến kịp doanh nghiệp tư nhân thế giới, muốn được ghi nhận thì doanh nghiệp trong nước càng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải những hạn chế về năng lực cạnh tranh, yếu tố quản trị, phát triển con người và đặc biệt là thiếu tính tuân thủ – kỷ luật.

Tập đoàn BRG sở hữu hệ thống sân goft đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế.

Các doanh nghiệp tư nhân hiện nay chủ yếu là quy mô nhỏ, công nghệ sản xuất còn đơn giản, năng suất lao động thấp dẫn đến chưa đủ năng lực cạnh tranh để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài hoặc tham gia mạng lưới sản xuất toàn cầu. Sự lớn mạnh của các tập đoàn lớn, có năng lực tài chính, dám đổi mới cập nhật công nghệ tiên tiến cũng đã cải thiện khả năng cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân, đa dạng hóa sản phẩm và nhạy bén với thị trường.

“Tại Tập đoàn BRG, chúng tôi chú trọng trong việc cập nhật công nghệ, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài với chứng chỉ chuyên nghiệp của nghiệp thế giới. Điều này đã giúp chúng tôi có được sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc kể cả đối với một lĩnh vực mới mẻ như goft”, bà Nga cho biết.

Tập đoàn BRG chú trọng trong việc cập nhật công nghệ, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài với chứng chỉ chuyên nghiệp của nghiệp thế giới. Điều này đã giúp tập đoàn có được sự phát triển nhanh chóng, vượt bậc kể cả đối với một lĩnh vực mới mẻ như gôn.

Với sự thành công của giải gôn BRG Open Golf Championship Danang 2022 –  giải đấu nằm trong hệ thống Asian Development Tour thuộc Asian Tour chuyên nghiệp số 1 của Châu Á  chính là lời khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đăng cai những sự kiện gôn lớn của khu vực và thế giới, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam, con người Việt Nam và tạo điều kiện cho gôn Việt Nam ngày càng tiếp cận gần hơn với gôn thế giới.

Việc vận hành các khách sạn đẳng cấp của Tập đoàn BRG bởi các thương hiệu hàng đầu trên thế giới mang lại cho chúng tôi những bài học về quản trị sâu sắc. Tính kỷ luật và tuân thủ trong hoạt động luôn được đề cao.

Những bài học cùng những kinh nghiệm quý giá đó đã giúp chúng tôi làm nên “điều kì diệu” mang tên Sheraton Grand Đà Nẵng Resort vào năm 2017 khi nơi này được lựa chọn là nơi tổ chức Quốc yến, chiêu đãi các nguyên thủ và quan chức ngoại giao các nước châu Á – Thái Bình Dương.

Cuộc chạy đua thần tốc “tháng 6 có 90 ngày” khi đó đã ghi dấu ấn đậm nét về tinh thần – trách nhiệm – ý chí – quyết tâm của Tập đoàn BRG đối với nhiệm vụ mà quốc gia giao phó. Lễ Quốc yến sau đó đã mang lại cho tất cả các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản… cùng các quan chức ngoại giao cấp cao một ấn tượng khó phai về đất nước và con người Việt Nam.

Tập đoàn BRG luôn đặt con người ở vị trí trung tâm, là tài sản quan trọng đối với sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Nỗ lực để cải thiện môi trường làm việc, chia sẻ thông tin, ích lợi, trách nhiệm với người lao động, luôn đảm bảo quyền lợi của người lao động ở mức tốt nhất.

“Chúng tôi đã và đang xây dựng Tập đoàn BRG trở thành một doanh nghiệp vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, tạo nên sức mạnh nội lực giúp chúng tôi cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất như 2 năm COVID-19 vừa qua, cũng như cùng nhau tạo nên những ‘điều kì diệu” ấn tượng, giúp nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế”, bà Nga nói.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận