Mục tiêu lớn của Tập đoàn công nghệ CMC trong năm 2022

195Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 Tập đoàn công nghệ CMC đề ra mục tiêu doanh thu 381 triệu USD; thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) đạt 41 triệu USD; hướng tới mục tiêu tập đoàn số toàn cầu doanh thu tỷ đô năm 2025.

Ngày 27/07/2022, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với sự tham gia của Ban Quản trị Tập đoàn, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát cùng 59 cổ đông, đại diện cho 92.857.463 cổ phần, đạt tỷ lệ 85,19% trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. 

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn công nghệ CMC

Kết quả kinh doanh khả quan

Theo báo cáo đánh giá, năm tài chính 2021 (1/4/2021-31/3/2022) được xem là một năm thành công của Tập đoàn dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có nhiều khó khăn, thách thức. Cụ thể, doanh thu hợp nhất của CMC đạt 6.909 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ. Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) đạt hơn 700 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kì. Lợi nhuận trước thuế đạt 432 tỷ, tăng trưởng 29% cùng kỳ, đạt 113% kế hoạch. 

Ông Hồ Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ CMC phát biểu tại đại hội

Ông Hồ Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Tốc độ tăng trưởng vượt bậc của tập đoàn không chỉ thể hiện ở các con số tài chính, mà còn ở lượng nhân sự tăng hơn 58% so với năm 2020, cán mốc 5.000 nhân sự tính tới thời điểm tổ chức đại hội và hướng tới cột mốc 10.000 vào năm 2025”.

Tập đoàn này đã đưa vào vận hành Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận, nằm trong khu tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC Creative Space (CCS) đặt tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP.HCM. CMC Data Center Tân Thuận là trung tâm dữ liệu an toàn và hiện đại hàng đầu Việt Nam, được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một DC hiện đại như: PCI DSS, TVRA (Threat Vulnerability & Risk Assessments), ISO 27001:2013/ ISO 9001:2015… Đặc biệt, trung tâm dữ liệu này đã đạt chứng chỉ Uptime Tier III cho cả Thiết kế và Xây dựng. Lễ khai trương CMC Data Center Tân Thuận dự kiến được tổ chức vào tháng 8/2022. 

 Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CMC phát biểu tại Đại hội

Trong năm qua, hoạt động nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ, dịch vụ số “made by CMC” được đẩy mạnh và nhận nhiều giải thưởng uy tín. Các sản phẩm nổi bật như: Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud, Giải pháp hợp đồng điện tử C-Contract, Giải pháp nhận diện khuôn mặt thông minh CIVAMS, Hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp & tổ chức C.Ope2n.

“Tới đây, CMC sẽ cho ra mắt hệ sinh thái C.Ope2n 2.0 hoàn thiện hơn, hứa hẹn cung cấp giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT tập đoàn chia sẻ.

Đầu tư lĩnh vực giáo dục

 PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình, hiệu trưởng trường Đại học CMC

Năm 2021, với định hướng “Go Global – Vươn ra thế giới”, CMC Global, CMC Japan, và CMC APAC đã có quan hệ hợp tác với hơn 300 khách hàng và đối tác trên toàn cầu, với 2.500 nhân sự làm việc tại 10 quốc gia. 

Đặc biệt, để tạo bệ phóng cho tầm nhìn vươn tới thương hiệu số toàn cầu, tập đoàn đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực giáo dục, tiên phong xây dựng trường đại học số của Việt Nam: Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu. Trường sẽ cung ứng nguồn nhân lực trình độ cao cho CMC, đào tạo thế hệ công dân số tinh hoa cho cộng đồng. 

Cũng trong đại hội, chủ tịch HĐQT Nguyễn Trung Chính thông báo, ngày 26/07/2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định chấp thuận trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu đổi tên thành trường Đại học CMC (CMC University). 

 Tập đoàn CMC cùng các cổ đông hướng tới tương lai

Đặt mục tiêu tăng doanh thu 25%

Đại hội đã đề ra mục tiêu: Doanh thu năm 2022 của CMC sẽ là 381 triệu USD (tương đương 8.634 tỷ đồng), tăng 25% so với 2021; thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao (EBITDA) đạt 41 triệu USD (tương đương 967 tỷ đồng) tăng 38% so với năm 2021, hướng tới mục tiêu Tập đoàn số toàn cầu doanh thu tỷ đô năm 2025. Đặc biệt các cổ đông đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 13% và phát hành cổ phiếu thưởng cho các cổ đông với tỷ lệ 24,62% từ nguồn thặng dư vốn, qua đó sẽ tăng vốn điều lệ của công ty lên hơn 1.500 tỷ đồng. 

Kết thúc đại hội, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT tập đoàn tái khẳng định tham vọng tập đoàn số toàn cầu, đẳng cấp thế giới, quyết tâm cùng đưa Việt Nam trở thành “Digital Hub” của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, kết nối dữ liệu và chia sẻ tri thức với toàn cầu. 

“Người CMC cam kết giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn dắt, dẫn đầu làn sóng công nghệ mới, không ngừng đổi mới về quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, tăng tốc bứt phá doanh thu, mang đến cho quý cổ đông những giá trị đầu tư bền vững với cộng đồng”, ông Nguyễn Trung Chính bày tỏ.

Thúy Ngà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025