“Mê cung cảm xúc” chỉ có tại Kimono – Aodai Fashion Show
Hồ Hạ – Chí Cường – 04/03/2023 20:34

Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show đã dẫn lối khán giả tới mê cung xúc cảm với “bản hoà ca” tuyệt đỉnh giữa trang phục truyền thống của phụ nữ hai nước.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
“Kimono – Aodai Fashion Show” – chương trình mở màn chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), do tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức đã gây ấn tượng mạnh với cả những tín đồ đam mê thời trang.
Cả 2 buổi biểu diễn Kimono – Aodai Fashion Show lúc 14 giờ và 19 giờ, ngày 4/3, tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đều không còn một chỗ trống. Giới mộ điệu thời trang không ngớt lời cảm thán khi được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập kimono truyền thống và cách tân tuyệt đẹp cùng những bộ áo dài được may từ các chất liệu của kimono xưa của nhà thiết kế thời trang tài ba Kobayashi Eiko, cũng là nhà sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon.
Tập đoàn BRG là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam đang hợp tác với doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio, trong các lĩnh vực kinh tế như chuỗi siêu thị bán lẻ FujiMart và dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
Ngoài ra, Tập đoàn BRG luôn đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt, sâu sắc và lâu dài giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.
Tại show diễn, khán giả đã không ngớt lời cảm thán khi được xem người mẫu trình diễn trang phục truyền thống Jùnihitoe có tuổi đời hơn 1 ngàn năm tuổi, đang được Hoàng gia Nhật bản lưu giữ.
Jùnihitoe được coi là đại diện đỉnh cao của vẻ đẹp thời trang truyền thống Nhật Bản, trọng lượng lên tới 20 kg và là một trong những trang phục đắt nhất, cầu kỳ nhất của “xứ phù tang”. Ngày nay, chỉ có thể nhìn thấy Jùnihitoe tại các bảo tàng, trong các bộ phim hoặc lễ hội quan trọng.
Tính quốc tế của sự kiện cũng được tôn vinh thông qua sự xuất hiện của những người mẫu Nhật Bản và Việt Nam trên cùng một sân khấu với kimono và áo dài như: Akemi Fukumura, Cecil Tanaka, Maki Kiriyama, Emi Nakagawa, Rio Taniguchi, Maki Matsunaga, Erina Hanawa, Thu Thảo, Tú Dương…
Ngoài ra, không thể không kể tới sự tham gia của nghệ sĩ đàn koto truyền thống của Nhật Bản – Miwa Naitou.
![]() |
Một trong những điểm nhấn của sự kiện là màn biến tấu kimono và đai thắt lưng obi thành một bộ váy được nhà thiết kế Kobayashi Eiko thực hiện ngay trên sàn diễn. |
Chia sẻ về những bộ trang phục được trình diễn lần này, nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết: “Ngoài Jùnihitoe, show diễn đặc biệt này có những bộ kimono cổ được may từ cách đây hơn 100 năm. Tôi cũng đã dùng vải kimono cổ để may bộ sưu tập áo dài được trình diễn trên sân khấu. Đây là những tài sản vô cùng lớn và giá trị trong sự nghiệp của tôi”.
Chính tay thiết kế và may áo dài, bà Kobayashi Eiko cảm nhận sâu sắc điểm tương đồng giữa hai trang phục là đều sử dụng nhiều đường cắt may theo chiều dọc để làm tôn lên vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Á Đông. Đồng thời áo dài và kimono đều sử dụng kỹ thuật thêu tay để giúp trang phục trở nên tinh tế và sang trọng hơn.
![]() |
Nổi tiếng với những trang phục sáng tạo, Kobayashi Eiko thường xuyên bổ sung những họa tiết vải và tranh vẽ lên các thiết kế kimono, tạo nên những tương phản về bố cục và tông màu sáng tối cho trang phục. “Tôi luôn cố gắng tìm tòi và tạo nên những cải tiến trong thiết kế kimono của mình để có thể đi với nhiều phụ kiện hiện đại như vòng cổ to bản, giày cao gót, mũ cách điệu. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng tạo ra những đường cắt khác biệt như đuôi cá, eo ôm sát… góp phần giúp kimono phù hợp hơn với thời đại mới,” nhà thiết kế Nhật Bản cho biết.
![]() |
Các tà áo dài đặc biệt trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show được Kobayashi Eiko làm nên từ những chất liệu lâu đời của Nhật như vải lụa Nhật từ thời Meiji, thời Taisho hay vải dệt dọc Tatero hiếm có, kết hợp với quần vải lụa truyền thống Việt Nam. Trong số này, một vài thiết kế được đặt hàng vẽ tay bởi các nghệ nhân lâu đời từ Nhật Bản, một số khác được chế tác từ chất liệu vải từng được sử dụng để may trang phục kimono furisode hay đai thắt lưng… Một số trang phục còn được trưng bày và thuyết minh chi tiết trong khuôn khổ triển lãm thời trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake.
![]() |
Phát biểu tại chương trình, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, Kimono – Áo dài Fashion Show là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.
“50 năm qua, quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã đạt được sự phát triển ấn tượng. Quan hệ hai nước không chỉ dừng lại ở những lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, mà sâu thẳm bên trong, yếu tố tạo nên nền tảng cho sự phát triển quan hệ Nhật Bản – Việt Nam là sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người. Giao lưu nhân dân đang ngày càng được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó thời trang là một lĩnh vực quan trọng”, Phó Đại sứ nhấn mạnh.
Cũng tại chương trình, ông Lê Hữu Báu, Tổng Giám đốc Tập đoàn BRG cho biết: “2023 cũng là năm đặc biệt khi Tập đoàn BRG kỷ niệm 30 năm thành lập. Không có điều gì vinh dự và tự hào hơn khi Tập đoàn được đồng tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa như Kimono – Aodai Fashion Show. Tôi tin rằng, chương trình này sẽ trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Đồng thời, góp phần kiến tạo nền tảng cho quan hệ hai nước phát triển vươn tầm khu vực và thế giới, với vị thế ngang bằng, cùng mang lại lợi ích cho nhau, theo định hướng “Việt – Nhật đồng hành – Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”.
![]() |
Thành công vượt mong đợi, chương trình Kimono – Aodai Fashion show sẽ góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt Nam – Nhật Bản trong 50 năm tiếp theo và những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai.
Với chủ đề “Việt – Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”, Năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023) sẽ bao gồm nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội đầy ý nghĩa, góp phần xây dựng vững chắc mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia, trở thành điểm nhấn quan trọng hướng tới những mục tiêu chung trong tương lai.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời