Lợi thế đào tạo Công nghệ thông tin của Trường Đại học CMC
Trường Đại học CMC tận dụng nguồn lực từ Tập đoàn công nghệ CMC, đào tạo theo yêu cầu thực tiễn và có cam kết việc làm cho sinh viên.
Trường xây dựng theo mô hình đại học trong lòng doanh nghiệp. Do đó, Trường Đại học CMC (CMC) giải quyết được bài toán “đào tạo lại” khi gia nhập thị trường lao động. Toàn bộ chương trình học có tính hàn lâm, đồng thời, gắn liền với doanh nghiệp.
100% môn học có sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, quản lý cấp cao của Tập đoàn công nghệ CMC, Samsung và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, quốc tế khác. Giáo trình tại trường cũng được nhập khẩu từ các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới.
Bên cạnh đó, với sự đầu tư từ Tập đoàn CMC, Trường Đại học CMC và Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ cho hoạt động học tập, thực hành và nghiên cứu. Với hệ thống 6 phòng lab hiện đại, các công nghệ tân tiến như CIVAMS, AI Chatbot, thực tế ảo tăng cường hỗn hợp AR/VR…, trường có thể rèn luyện khả năng thực hành, nghiên cứu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên.

Từ năm thứ nhất, người học có cơ hội tham quan thực tế tại các công ty công nghệ thành viên Tập đoàn CMC để có cái nhìn tổng quan về môi trường làm việc trong tương lai. Trong quá trình đào tạo, sinh viên thực tập một học kỳ tại doanh nghiệp, tham gia công việc thực tế và nhận lương theo nhiệm vụ được giao.
Nhờ đó, nhiều sinh viên đã trải nghiệm công việc dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia từ công ty thành viên Tập đoàn CMC qua câu lạc bộ, workshop và hoạt động hướng nghiệp.
Trường Đại học CMC thiết kế chương trình đào tạo công nghệ thông tin theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery-ACM), hệ thống chuẩn kỹ sư công nghệ thông tin của Nhật Bản (ITSS). Nội dung giảng dạy dựa trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp, chuyên gia doanh nghiệp cùng tham gia quá trình giảng dạy, hướng dẫn đồ án, thực tập…
Đồng thời, trường giảm thời gian học lý thuyết, tăng cường thời lượng học và thực hành ngay tại doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên đáp ứng các tiêu chuẩn về kiến thức, kỹ năng như khả năng giải quyết vấn đề, tự học, tự nghiên cứu, tư duy phản biện, sáng tạo…

Với lợi thế là thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC, Trường Đại học CMC cam kết 100% việc làm cho toàn bộ sinh viên các ngành công nghệ hệ song ngữ. 100% người học được thực tập trong doanh nghiệp thuộc top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR500) và các đối tác quốc tế lớn của tập đoàn.
Hiện, Tập đoàn Công nghệ CMC có gần 6.000 nhân sự và hướng tới mục tiêu 10.000 – 15.000 người vào năm 2025. Với nhu cầu phát triển trong tương lai, ông Hồ Thanh Tùng – Tổng giám đốc tập đoàn cho biết, mỗi năm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 2.000 – 3.000 nhân sự. Do đó, tập đoàn cần sự kết nối giữa đại học và doanh nghiệp để rút ngắn thời gian thích ứng công việc của người mới.

Trong năm 2023, CMC tuyển sinh 445 chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin với mức học phí ưu đãi 10 – 20%. Chương trình áp dụng cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1,2,3 vào trường. Ngoài ra, các bạn có cơ hội nhận học bổng 50% -100% từ Quỹ học bổng “CMC – Vì bạn xứng đáng” với tổng trị giá 92 tỷ đồng. Qua các chính sách này, trường muốn giảm gánh nặng tài chính cho thí sinh có niềm yêu thích với ngành Công nghệ thông tin trong bối cảnh nhiều trường đại học tăng học phí hiện nay.
Nhật Lệ
Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học 2023 hoặc các chương trình học bổng của trường, phụ huynh, học sinh có thể liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh theo thông tin liên hệ sau:
Điện thoại: 024 7102 9999
Trụ sở chính: Tòa nhà CMC, 11 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cơ sở 1: Số 84C, đường Nguyễn Thanh Bình, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời