Lộ diện “đại gia” ngoại đứng sau CMC Telecom

CMC vào Top 4 thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam

Thành Luân– thanhluan34@gmail.com

16/08/2023 18:31 GMT+7

https://www.facebook.com/v10.0/plugins/like.php?action=like&app_id=403237164337145&channel=https%3A%2F%2Fstaticxx.facebook.com%2Fx%2Fconnect%2Fxd_arbiter%2F%3Fversion%3D46%23cb%3Df15155f6b32f4c8%26domain%3Dthanhnien.vn%26is_canvas%3Dfalse%26origin%3Dhttps%253A%252F%252Fthanhnien.vn%252Ff364bfc8288356%26relation%3Dparent.parent&container_width=0&href=https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fcmc-vao-top-4-thuong-hieu-cong-nghe-gia-tri-nhat-viet-nam-185230816181423066.htm&layout=button_count&locale=vi_VN&sdk=joey&share=true&size=small&width=

Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa vinh danh CMC vào Top 4 thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam và Top 2 thương hiệu công nghệ có chỉ số sức mạnh cao nhất Việt Nam 2023.

Ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tập đoàn công nghệ CMC được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc độ tăng trưởng tại các thị trường đang đầu tư, chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.

CMC được vinh danh là Top 4 thương hiệu công nghệ giá trị nhất Việt Nam - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Phước Hải (giữa) – Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC nhận Giải thưởng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023

Kết thúc năm tài chính 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn CMC đạt 8.364 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với năm trước đó và đạt 97% kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao phân bổ (EBITDA) đạt 888 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch năm 2022.

Là một tập đoàn CNTT hàng đầu của Việt Nam, CMC đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, cung cấp cho thị trường các sản phẩm, dịch vụ về: Công nghệ lõi có khả năng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghệ cao như AI, Big Data, IoT, Cyber Security; Các nền tảng phục vụ chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; Dịch vụ công nghệ điện toán đám mây, an ninh an toàn thông tin, sản phẩm phần mềm…

Đặc biệt, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, hướng tới hình thành trung tâm số (Digital Hub) của khu vực và thế giới vào năm 2030, CMC đã nhanh chóng đầu tư xây dựng hệ thống Data Center (trung tâm dữ liệu) hiện đại, nhằm góp phần đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng số quốc gia.

Bên cạnh đó, Tập đoàn CMC đã cho ra đời Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC ATI, là nòng cốt sáng tạo công nghệ lõi, đồng thời sáng tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu ứng dụng chất lượng cao cho ngành. Cho đến nay, Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC ATI đã phát triển, hoàn thiện được 11 sản phẩm công nghệ Make in Vietnam – Made by CMC.

Ông Nguyễn Phước Hải – Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn công nghệ CMC chia sẻ: “CMC luôn có nhận thức cao về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của tập đoàn, cũng như sự đóng góp cho quá trình phát triển của quốc gia, dân tộc… Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được CMC chú trọng xây dựng thông qua những sản phẩm, dịch vụ uy tín, đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp cho các khách hàng ở cả Việt Nam và trên thế giới…”.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận