Đồ gỗ Hướng Mai với khát vọng đưa đồ gỗ mỹ nghệ đồng kỵ ra thế giới
Kiên định mô hình phát triển bền vững
Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Hướng Mai đã không ngừng khẳng định được vị thế là thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng, đạt được những thành quả nổi bật trên thị trường trong và ngoài nước.
Đến với thương hiệu gỗ mỹ nghệ Hướng Mai, khách thăm quan và mua sắm thực sự choáng ngợp trước những sản phẩm tinh xảo có một không hai, tạo tác từ bàn tay và khối óc của người thợ mộc.
Nét trạm trổ khắc họa Rồng bay – Phượng múa; Tùng – Cúc – Trúc – Mai; Phúc – Lộc – Thọ; Tượng Đức phật; Tượng Quan thế Âm Bồ Tát…hay những kiệt tác như: 18 vị La Hán làm từ gỗ Trắc nguyên khối, tượng Phật Di Lặc gỗ Cẩm nguyên khối cũng được sắp đặt, bài trí một cách khoa học, rất đẹp mắt tại Hướng Mai Center 9 tầng (9000m2) và Hướng Mai 7 tầng (3500m2).
Kỹ thuật đục trạm của người thợ Hướng Mai khiến những vị khách trầm trồ, ấn tượng không thể rời mắt. Những chi tiết đục kênh bong điệu nghệ, lối kể chuyện điển tích – điển cố trải trên từng hoa văn, trạm trổ, khắc gọt, mài rũa đã kiến tạo nên những tác phẩm từ gỗ mang đầy sinh khí, hồn phách của đời sống con người.
Điểm khác biệt khiến những sản phẩm đồ gỗ khác trên thị trường, không thể trà trộn được vào thương hiệu Hướng Mai chính là kỹ thuật tạo tác đều dựa trên nguyên tắc: “Lấy thủ công là chủ đạo (handmade)”. Người thợ ở Hướng Mai hầu hết đều thuộc bậc nghệ nhân và họ vẫn ngày ngày miệt mài truyền thụ nghề cho những lớp thế hệ kế cận, lưu giữ và phát huy nghề cổ truyền của dân tộc.
Công ty Hướng Mai luôn coi đó là trọng trách và xứ mệnh của mình. Nhờ vậy, ban lãnh đạo công ty hết sức trú trọng đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại, tiên tiến bậc nhất Đồng Kỵ (một nhà máy 3.000m2 và 5 xưởng sản xuất nhỏ ở Bắc Ninh và Hà Nội). Bên cạnh đó, công tác an toàn sản xuất, vệ sinh môi trường, chính sách khuyến khích động viên, tạo môi trường an sinh, lành mạnh nương theo Phật pháp đã khiến Hướng Mai trở thành điểm sáng khu vực làng nghề của Thành phố Từ Sơn.
Đồ nội thất Mỹ nghệ Hướng Mai tiếp tục tỏa đi khắp nơi làm đẹp cho đời, mang giá trị sử dụng, giá trị tinh thần, giá trị văn hóa đến với mọi người mọi nhà. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi của Hướng Mai hướng đến: Đưa đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ ra thế giới.
Phương châm “Sống với lòng biết ơn”
Được biết đến là Doanh nghiệp tiêu biểu trong việc áp dụng triết lý Phật pháp trong kinh doanh, luôn lấy đạo đức kinh doanh làm trọng, coi “chuẩn mực” đạo đức là thước đo để tạo ra những sản phẩm “chuẩn mực” về chất lượng. Bên cạnh đó với phương châm“Sống với lòng biết ơn” trở thành Văn hóa trong doanh nghiệp, cùng sự kiên định mô hình theo hướng phát triển bền vững đã khiến doanh nghiệp này có sức chống chịu tốt, bền bỉ trước đại dịch COVID-19.
Kết quả là, không chỉ trụ vững trong “bão COVID” mà Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai còn xuất sắc lọt Top đầu trong nhóm những thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Uy tín nhất miền Bắc, do khách hàng bình chọn.
Bà Vũ Thị Mai – Phó Giám đốc Công ty Hướng Mai bộc bạch: “Khó khăn đã trở thành yếu tố “lửa thử vàng” với sức chống chịu của doanh nghiệp. Vượt qua khó khăn, Công ty Hướng Mai có thêm kinh nghiệm và cơ hội trưởng thành hơn. Chúng tôi đang tiến về phía trước”.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời