Dàn Ironman CMC đổ bộ bờ biển Đà Nẵng

Linh Nguyên | 11/05/2023, 19:15:00

DIENDANDOANHNGHIEP.VN Trong số hơn 1.200 vận động viên Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay, chỉ tính riêng CMC đã có 45 người, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty tham dự.

>> CMC cùng cộng đồng chạy bộ gây Quỹ Phẫu thuật nụ cười

Bảy lãnh đạo cấp cao và gần 40 nhân viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã chinh phục thành công đường đua ba môn phối hợp kịch tính và khắc nghiệt bậc nhất hành tinh: Ironman 2023 diễn ra ngày 7/5 vừa qua tại Đà Nẵng. 

Ironman – cuộc đua 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới

Ironman được coi là một trong những “sự kiện thể thao một ngày” khó khăn nhất thế giới với 3 môn phối hợp đường dài gồm bơi, đạp xe và chạy bộ. Ironman 70.3 (Half Ironman) là phiên bản với cự ly rút gọn với tổng quãng đường 70,3 dặm bao gồm bơi 1,2 dặm (1,9 km), đạp xe 56 dặm (90 km) và chạy 13,1 dặm (21,1 km). Bất kỳ ai hoàn thành được quãng đường đúng thời gian quy định đều được phong danh hiệu Ironman. 

2023 là năm thứ 7 Ironman được tổ chức tại bờ biển Đà Nẵng. Trong số hơn 1.200 vận động viên Việt Nam tham gia cuộc thi năm nay, chỉ tính riêng CMC đã có 45 người, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của công ty tham dự. 

Cuộc thi càng trở nên đặc biệt hơn khi các VĐV của CMC tham dự Ironman đúng thời điểm chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC. Đây cũng là lần thứ năm, CMC tham gia Ironman với số lượng nhân viên tham dự tăng gấp 3 so với năm 2022 và có tới 4 “chiến binh” nữ. Niềm vui càng được nhân lên khi team Ironman CMC đã giành giải Corporate Challenge tại hạng mục Relay Team khi có đội về đích đầu tiên. Đây là hạng mục mới của Ironman năm nay khi các VĐV đăng ký tham gia theo doanh nghiệp.

Xuất hiện tại Việt Nam từ 2015, Ironman chứng minh sức hấp dẫn từ một cuộc đua lớn đòi hỏi thể lực, sức bền và ý chí thực sự kiên cường, đồng thời lan tỏa tinh thần thể thao nghiêm túc “Anything Is Possible”. Phong trào thể thao trong các doanh nghiệp cũng được “thắp lửa” từ sự tham gia của chính các vị lãnh đạo công ty, có thể kể đến như Microsoft Việt Nam, Seedcom, Techcombank, VNG, Topica… Những nhóm vận động viên nghiệp dư đến từ các doanh nghiệp này cũng xuất hiện ngày càng đông đảo hơn qua các năm ở cả hạng mục đồng đội lẫn solo, đặc biệt là CMC doanh nghiệp CNTT- Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam.

Dàn Ironman 2023 của CMC

Dàn Ironman 2023 của CMC 

Từ phong trào thể thao đến niềm đam mê thành “người sắt” 

Từ nhiều năm nay, Tập đoàn Công nghệ CMC đã xây dựng phong trào tập chạy bộ hiệu quả và phát triển được câu lạc bộ chạy CMC and Friend Runner (CFR). Mọi người cùng nhau chạy, chia sẻ hình ảnh lên group câu lạc bộ để động viên, khích lệ nhau tập luyện hằng ngày. Ở CMC, khi chạy sếp cũng chỉ là một vận động viên như mọi người và những “newbies” mới vào sẽ được người đi trước tận tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Từ vài chục thành viên ban đầu, CLB đã tăng lên con số 500 sau 3 năm thành lập. Bên cạnh việc được công ty thường xuyên tài trợ để nhân viên có động lực tham gia các giải thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tinh thần làm việc thì lãnh đạo chính là người luôn truyền nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa tinh thần “Nothing is Impossible” tại CMC.

Tinh thần

Tinh thần “Nothing is Impossible” cũng được người CMC mang đến Ironman 2023

Khởi xướng phong trào chạy bộ, anh Phó Đức Kiên –  P.TGĐ CMC Telecom – thủ lĩnh CFR cũng là nhân tố đầu tiên tập luyện Ironman ở Tập đoàn Công nghệ CMC. Anh Kiên là một trong số ít lãnh đạo doanh nghiệp Việt trở thành Ironman 5 năm liên tiếp khi hoàn thành 5 mùa giải Ironman 70.3 tại Đà Nẵng năm 2017, 2018, 2019, 2022 và 2023. Năm 2022, anh Kiên cũng đã thành công chinh phục Full Ironman 140.6 tại Úc. Đây là cuộc thi đòi hỏi thời gian và khối lượng tập luyện nhiều hơn gấp đôi, phải di chuyển phức tạp, thời gian đi race dài do cần tới sớm để làm quen môi trường, khí hậu, đường đua trước khi thi đấu nên đến thời điểm hiện tại chỉ có khoảng 50-60 VĐV Việt Nam hoàn thành ở các giải chính thức.

Không chỉ là thể thao, Ironman là một lối sống giúp rèn tư duy tích cực, khả năng phân tích, tính cam kết và sự kỷ luật với những mục tiêu mình theo đuổi. Đó cũng là những yếu tố quan trọng nhất để thành công trong công việc. Tôi muốn chinh phục cuộc đua khắc nghiệt này để làm gương cho nhân viên.” Anh Kiên chia sẻ.

Anh Phó Đức Kiên - Ironman 140.6 năm 2022 và Ironman 70.3 5 năm liên tiếp

Anh Phó Đức Kiên – Ironman 140.6 năm 2022 và Ironman 70.3 – 5 năm liên tiếp

Thành tích đáng ngưỡng mộ của anh Kiên đã khiến những chàng trai công nghệ vốn chỉ quen với máy tính, những cô gái chỉ quen với bàn giấy tại CMC có động lực luyện tập thể thao và tìm được lý do cho riêng mình để chiến thắng những giới hạn của bản thân. Cũng bởi vậy mà số lượng nhân viên CMC tham gia ngày càng tăng qua mỗi mùa Ironman. CMC đã tạo ra môi trường làm việc khuyến khích sự phát triển bản thân, sức khỏe và tinh thần. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghệ đòi hỏi sự chuyên nghiệp, tập trung cao độ và khả năng chịu được áp lực. 

Người CMC trau dồi “tinh thần thép” để vượt trội hơn mỗi ngày

Ba môn phối hợp bơi, đạp, chạy là bộ môn thể thao đường dài, thử thách sức bền thuộc hàng khó khăn nhất trên thế giới hiện nay. Nhưng sau mỗi giải Ironman cùng nhau tham gia, sếp và nhân viên ở CMC đều tìm được cho mình triết lý làm việc ý nghĩa. 

Anh Đặng Tùng Sơn P.TGĐ CMC Telecom cho biết:“Ban đầu tôi tham gia chỉ để rèn luyện sức khỏe nhưng sau 2 năm chơi môn này, tôi nhận ra ý nghĩa nằm ở hành trình nhiều hơn đích đến. Ironman đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến tinh thần, phong cách sống, làm việc của các VĐV. Những triết lý trong thể thao được chúng tôi triệt để áp dụng trong công việc như: Tư duy tích cực, kỷ luật, kiên trì, tập trung cũng như khả năng cân bằng.” 

Anh Đặng Tùng Sơn P.TGĐ CMC Telecom đã có kinh nghiệm 2 năm chinh chiến Ironman

Anh Đặng Tùng Sơn – P.TGĐ CMC Telecom đã có kinh nghiệm 2 năm chinh chiến Ironman 

Với bộ môn khốc liệt với tính thách thức cao về thể lực lẫn ý chí như Ironman thì tính kỷ luật, tuân thủ bền bỉ được đặt lên hàng đầu. VĐV phải rèn luyện nghiêm túc với các kỹ năng lập kế hoạch, phân bổ thời gian và tập trung cao độ để có thể sắp xếp tập luyện được đều cho cả ba môn. Bởi người chơi sẽ phải thay đổi liên tục môi trường thi đấu: vùng vẫy trong nước biển, lên bờ đạp xe rồi chạy tiếp dưới cái nắng thiêu đốt với việc sử dụng mọi nhóm cơ toàn thân: vai, lưng, tay, đùi, bắp, bàn chân… cùng với các kỹ năng để xử lý vô vàn tình huống thử thách trong race: sóng to, nước vào kính bơi cản tầm nhìn hay thủng lốp khi đang đạp xe… Trước cuộc thi, VĐV phải lập một danh sách dài những thứ cần mang đi, suy nghĩ, tính toán thứ tự sử dụng dinh dưỡng, hay đồ gì để túi nào… để khi vào đường đua sử dụng sao cho thật hiệu quả. 

Từng tham gia năm 2018, 2019 và 2022 ở cả hạng mục solo và relay, anh Đinh Tuấn Trung – P.TGĐ CMC Telecom hào hứng chia sẻ về lý do đến với Ironman lần thứ 4: “Có lẽ là do Ironman hợp với tính cách và văn hoá của anh chị em chúng tôi. Tôi thấy chơi môn này khá giống làm dự án, đều cần xác định được mục tiêu để lên kế hoạch, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên trì đến cùng. Điều này cũng tương tự với triết lý làm việc tại CMC luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối và không ngừng nỗ lực để đáp ứng các nhu cầu của họ”. 

Anh Đinh Tuấn Trung - P.TGĐ CMC Telecom với thành tích 4 năm liên tiếp hoàn thành Ironman 70.3

Anh Đinh Tuấn Trung – P.TGĐ CMC Telecom với thành tích 4 năm liên tiếp hoàn thành Ironman 70.3

Hoàn thành đường đua Ironman chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần “cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”, luôn phấn đấu để hoàn thiện bản thân của người CMC. Chính ý chí kiên định và tinh thần được rèn luyện trong Ironman đã giúp những nhân viên CMC bận rộn chốn văn phòng luôn đầy năng lượng để chinh phục các thử thách, xây dựng tính chuyên nghiệp, làm việc có kế hoạch và kiên trì đến cùng với mục tiêu trong công việc. 

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC, ngoài tham dự cuộc thi Ironman, CMC còn tổ chức giải chạy

The Digital Heritage Race (8/4-7/5/2023) kết hợp cùng Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile để tặng chi phí phẫu thuật cho 30 em nhỏ bị hàm ếch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025