CMC Telecom dự kiến tiếp tục duy trì tăng trưởng 25-30%
Văn Giáp/BNEWS/TTXVN 09:59′ – 29/05/2023 Theo dõi Bnews.vn trên News
BNEWS Trong 4 – 5 năm tới, CMC Telecom dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng 25-30% và đạt ngưỡng doanh thu 8.000 tỷ đồng.
Chia sẻ về mục tiêu trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Đặng Tùng Sơn cho biết, trong 4 – 5 năm tới CMC Telecom sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng 25-30% và đạt ngưỡng doanh thu 8.000 tỷ đồng.
‘Đây là một thách thức nhưng với chiến lược đúng đắn và đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, có khát vọng mạnh mẽ chúng tôi tin rằng đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi” – ông Đặng Tùng Sơn nhấn mạnh.
Trong 3 năm vừa qua, công ty luôn có mức tăng trưởng kép trên 25% và hiện đạt mức doanh thu khoảng 3.000 tỷ, đóng góp 60% lợi nhuận của tập đoàn.
Nắm bắt xu thế thị trường, công ty đã mạnh dạn đầu tư sớm. “Chúng tôi bắt đầu kinh doanh các dịch vụ số từ năm 2020, đến nay đã chiếm 40% tổng doanh thu.
Công ty may mắn có bước chuyển mình sớm khi nhận thấy thị trường rất cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, nhưng quá trình chuẩn bị thì đã diễn ra từ trước đó khá lâu, ông Đặng Tùng Sơn chia sẻ.
Theo ông Sơn, ở thời điểm 2015, CMC Telecom đã dám bỏ ra khoản đầu tư có thể nói là khổng lồ so với quy mô một công ty cung cấp dịch vụ viễn thông còn non trẻ với con số hàng trăm tỷ đồng cho hạ tầng lưu trữ đám mây (Cloud) và hàng nghìn tỷ đồng cho trung tâm dữ liệu (DC).
Ngay từ những năm 2017 – 2018, công ty đã đề cập với Bộ Thông tin và Truyền thông về khát vọng đưa Việt Nam thành Digital Hub của khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thế giới.
Digital Hub được định nghĩa là tổ hợp các trung tâm lưu trữ dữ liệu, hạ tầng đám mây và trao đổi lưu lượng truy cập Internet của những nhà phát triển siêu cấp, viễn thông toàn cầu, công nghệ thông tin, nội dung số, cung cấp dịch vụ trên phạm vi rộng khắp các quốc gia và khu vực lân cận.
“Để hiện thực hóa mục tiêu này cần phải xây dựng các trung tâm dữ liệu quy mô lớn, hiện đại và an toàn. Thứ hai phải đầu tư thật nhiều tuyến cáp quang biển kết nối về các Trung tâm dữ liệu đó” – Phó Tổng giám đốc Đặng Tùng Sơn chia sẻ.
Được vận hành từ 5/2022, CMC DC Tân Thuận là DC đầu tiên có chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS, chứng chỉ TVRA – chứng chỉ bảo mật và phòng chống rủi ro cao nhất cho DC.
Đây cũng là DC đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bộ chứng chỉ Tier III chính thức cao cấp hàng đầu thế giới của Uptime cả về thiết kế, xây dựng.
CMC DC Tân Thuận là DC đầu tiên có chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS. Ảnh: CMC
Về hạ tầng lưu trữ dữ liệu, CMC Telecom đang sở hữu hệ sinh thái gồm 3 Data Center: DC CMC Tower (Hà Nội), DC SHTP (Tp. Hồ Chí Minh), DC Tân Thuận (Tp. Hồ Chí Minh).
Đáng chú ý hiện CMC Telecom đang nắm đến 50% thị phần trung tâm dữ liệu của các ngân hàng. Việc chủ động xây dựng nền tảng điện toán đám mây Make-in-Vietnam như CMC Cloud cũng khẳng định quyết tâm kéo dữ liệu về lưu trữ tại “đám mây” Việt của CMC Telecom.
Về hạ tầng kết nối, CMC Telecom sở hữu hệ thống mạng đường trục CVCS kết nối trực tiếp đến Data Center của các nhà cung cấp Cloud lớn trên thế giới với băng thông lên đến 10Gbps./.
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời