CMC Cloud đạt chuẩn bảo mật PCI DSS phiên bản mới nhất V4.0.1
Đây là nền tảng đám mây đầu tiên tại Việt Nam đạt phiên bản mới nhất (V4.0.1) theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS, dành cho các hệ thống xử lý, lưu trữ và truyền tải dữ liệu thẻ thanh toán toàn cầu. Điều này đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ thanh toán, giúp doanh nghiệp an tâm vận hành trên nền tảng đám mây “Make in Vietnam” an toàn và hiện đại.
CMC Telecom đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số an toàn
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong năm 2024, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đạt hơn 17 tỷ giao dịch, với tổng giá trị đạt khoảng 280 triệu tỷ đồng, tăng hơn 120% về giá trị so với cùng kỳ. Trước làn sóng bùng nổ thanh toán số, các tổ chức, doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, fintech đều đặt ra yêu cầu khắt khe về một hạ tầng cloud đáp ứng nhu cầu toàn diện cho khách hàng. Mục tiêu của CMC Cloud là bảo đảm tính bảo mật, toàn vẹn và sẵn sàng , tuân thủ và duy trì các tiêu chuẩn quốc tế, luật pháp của nước sở tại để bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Việc CMC Cloud chính thức đạt chứng chỉ PCI DSS V4.0.1 phiên bản mới nhất dành cho các nhà cung cấp dịch vụ cấp độ 1 là một bước đi chiến lược, mở ra cơ hội hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực tài chính và thanh toán trực tuyến, khẳng định vị thế là đối tác công nghệ chiến lược của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thẻ thanh toán.
PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành công nghiệp thẻ thanh toán. Đây là tiêu chuẩn quan trọng được quốc tế công nhận, do Hội đồng tiêu chuẩn bảo mật ngành thẻ thanh toán (PCI Security Standards Council) thiết lập, quản lý bởi 6 tổ chức thanh toán quốc tế uy tín gồm Visa, Mastercard, American Express, Discover, JCB và UnionPay.
PCI DSS được phát triển để khuyến khích và tăng cường bảo mật dữ liệu tài khoản thanh toán và tạo điều kiện cho việc áp dụng rộng rãi các biện pháp bảo mật dữ liệu nhất quán trên toàn cầu. Tiêu chuẩn này cung cấp cơ sở về các yêu cầu kỹ thuật và hoạt động được thiết kế để bảo vệ dữ liệu tài khoản. Mặc dù được thiết kế riêng để tập trung vào các môi trường có dữ liệu tài khoản thanh toán, PCI DSS cũng có thể được sử dụng để bảo vệ chống lại các mối đe dọa và bảo mật các yếu tố khác trong hệ sinh thái thanh toán.
Theo ông Đặng Tùng Sơn – Phó tổng giám đốc, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom, đây chính là lời khẳng định rằng CMC Cloud – hạ tầng số Make in Vietnam – không chỉ mạnh công nghệ mà còn vững bảo mật, mang lại niềm tin và sự an tâm cho khách hàng.
“Việc đạt chứng chỉ PCI DSS V4.0.1 là minh chứng cho sự đầu tư bài bản, nghiêm túc của CMC Cloud trong việc xây dựng một nền tảng điện toán đám mây số 1 của người Việt. Điều này không chỉ nâng cao uy tín của chúng tôi trong lĩnh vực tài chính và thanh toán, mà còn gia tăng năng lực cạnh tranh, mở ra cơ hội để hợp tác với các đối tác lớn trong khu vực và trên thế giới.” – ông Đặng Tùng Sơn chia sẻ thêm.
Để đạt được phiên bản mới nhất V4.0.1, CMC Cloud đã trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, đáp ứng 289 yêu cầu khắt khe thuộc 12 nhóm yêu cầu chính, bao gồm quy trình xử lý dữ liệu, kiểm soát xâm nhập, chính sách an ninh thông tin,… Đội ngũ kỹ thuật CMC Telecom đã làm việc liên tục không quản ngại cuối tuần trong hơn 3 tháng để triển khai và hoàn tất quá trình tuân thủ, đảm bảo tính chính xác trong từng hạng mục.
Với triết lý “Your Data, We Care”, CMC Cloud cam kết tiếp tục thực hiện các công tác kiểm tra và đánh giá định kỳ hàng quý, đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái an toàn và ổn định, hướng đến việc gia tăng trải nghiệm và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh thị trường thanh toán đang thay đổi nhanh chóng.
Trước đó, CMC Telecom cũng đã đạt nhiều thành tích ấn tượng liên quan đến bảo mật như đạt Tiêu chuẩn An toàn thông tin cấp độ 4, giải Sáng kiến An ninh mạng của năm (Cybersecurity Initiative of the Year) tại Asian Telecom Awards 2025, chứng chỉ quốc tế MEF SASE SD-WAN 3.0 về tối ưu kết nối, bảo mật và tích hợp đa nền tảng,… Với hạ tầng số đáp ứng tiêu chí an toàn hiện đại, CMC Telecom đã được giao nhiệm vụ quốc gia chuyển đổi số trong việc xây dựng CMC Cloud trở thành nền tảng điện toán đám mây hàng đầu của người Việt, thể hiện năng lực công nghệ của người Việt. Từ đó, đối tác của CMC Telecom có thể an tâm tập trung nguồn lực phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi, đồng thời nâng cao uy tín và niềm tin từ khách hàng.
CMC Telecom thuộc Tập đoàn công nghệ CMC, là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông duy nhất của Việt Nam có cổ đông nước ngoài (TIME dotCom, công ty viễn thông Top 2 Malaysia), định hướng trở thành nhà cung cấp dịch vụ toàn diện (Comprehensive Services Provider) hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, dẫn đầu trong 5 nhóm dịch vụ: Connectivity & Internet, Data Center, Cloud, Cyber Security và Managed Services. CMC Cloud là nền tảng điện toán đám mây “Make in Vietnam” do CMC Telecom đầu tư và phát triển. Hệ thống được thiết kế và vận hành hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam, dựa trên 3 trụ cột chính: Tư duy mở (tối ưu nguồn tri thức cộng đồng, làm chủ công nghệ cốt lõi); Kiến trúc mở (Không phụ thuộc vào công nghệ, không phụ thuộc vào nền tảng); Mã nguồn mở và sản phẩm thương mại hoá (Phát triển chuyên sâu và đáp ứng linh hoạt nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam). Trong hành trình chuyển đổi số, CMC Cloud đang dần khẳng định vị thế là nền tảng đám mây hàng đầu do người Việt phát triển, dành cho doanh nghiệp Việt và vươn tầm quốc tế. |
Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025

Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025

Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025

Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025

Trả lời