Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính đưa ra 6 đề xuất chuyển đổi số cho Hải Phòng

THÀNH NGUYỄN – DOANH NHÂN – 22/04/2022 09:56

(thitruongtaichinhtiente.vn) – Tại Hội nghị Triển khai thực hiện Chuyển đổi số TP.Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đã có 6 đề xuất thiết thực để thành phố chuyển đổi số hiệu quả.

Hội nghị Triển khai thực hiện Chuyển đổi số TP Hải Phòng đến năm 2025 được tổ chức tại Thành ủy Hải Phòng vào ngày 21/4/2022, có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số; Ông Trần Lưu Quang, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 327 điểm cầu trên địa bàn thành phố tới các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và các đảng bộ trực thuộc Thành uỷ, với tổng số 11.345 đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân TP. Hải Phòng về phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025.

Tham gia đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đã có 6 đề xuất với TP. Hải Phòng.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT – Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC đã có 6 đề xuất chuyển đổi số với TP Hải Phòng.

Theo đó, Chủ tịch CMC tư vấn lãnh đạo TP. Hải Phòng nên đầu tư hạ tầng số, sử dụng hạ tầng điện toán đám mây (Cloud) để chuyển đổi số. CMC có thể đồng hành cùng bước chuyển dịch này bằng cách xây dựng Data Center đặt tại địa bàn thành phố. Data Center có vai trò tạo ra một môi trường chuẩn cho phép người dùng thuê không gian cùng các dịch vụ hỗ trợ kèm theo mà không cần thiết lập các cài đặt phức tạp. Nếu có sự ủng hộ của chính quyền địa phương, CMC sẵn sàng bố trí nguồn lực xây dựng Data Center đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Hải Phòng.

Hiện CMC có hạ tầng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp C.OPE2N (CMC Open Ecosystem for Enterprise) để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố. Hải Phòng là thành phố phát triển nóng, các doanh nghiệp cần đến C.OPE2N – hệ thống kiến trúc mở, tích hợp tất cả thế mạnh công nghệ của CMC như: nền tảng Multi-Cloud, nền tảng dữ liệu (Data Lake), AI (trí tuệ nhân tạo)… Hệ thống sẽ hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp và khách hàng của CMC có thể liên kết và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số.

Toàn cảnh Hội nghị Triển khai thực hiện Chuyển đổi số TP Hải Phòng đến năm 2025.

Vừa qua, CMC đầu tư vào lĩnh vực giáo dục bằng ký kết hợp tác với Đại học Á Châu. Thời gian tới, tập toàn mong muốn mở chi nhánh tại Hải Phòng để phát triển môi trường đại học số, đào tạo nguồn nhân lực số tại địa phương. CMC mong muốn có sự ủng hộ của thành phố trong việc triển khai dự án này.

Bên cạnh đó, trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, vấn đề đảm bảo an ninh an toàn thông tin chiếm vai trò quan trọng. Là một trong các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin, với 15 năm kinh nghiệm, CMC có thể đồng hành cùng TP. Hải Phòng để đồng hành cùng các cơ quan chính quyền, doanh nghiệp đảm bảo an toàn trên môi trường số.

CMC cũng mong muốn hợp tác với Hải Phòng xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số cho đô thị bằng các giải pháp như: Giao thông thông minh, an ninh an toàn thông tin, quản lý địa chính bằng công cụ số… Tài nguyên sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của CMC sẵn sàng để hỗ trợ địa phương xây dựng thành phố thông minh.

Trong bối cảnh phát triển đô thị, ông Nguyễn Trung Chính cũng khuyến nghị Lãnh đạo TP Hải Phòng thực hiện cơ sở dữ liệu quản lý địa chính, đất đai… để thuận tiện trong quản lý và phát triển lâu dài. CMC sẵn sàng hợp tác cùng Hải Phòng thực hiện đề án này.

Thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Hải Phòng chọn chủ đề năm 2022 là: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hoá đô thị, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện chuyển đổi số”. Không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm, chuyển đổi số được Hải Phòng xác định là động lực phát triển trong giai đoạn mới, giúp thành phố này hiện thực hóa mục tiêu trở thành địa phương dẫn đầu trong “top” thành phố số cả nước.

Để xây dựng chính quyền số, trong năm 2022, một nhiệm vụ quan trọng là Hải Phòng tập trung vận hành hiệu quả mô hình thử nghiệm Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh, cung cấp dịch vụ số tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân. Hướng đi này cần đến những doanh nghiệp có năng lực công nghệ để đồng hành.

Đối với kinh tế số, Hải Phòng xác định: năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy thương mại điện tử đồng thời xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ số vào các khu công nghiệp. Đối với xã hội số, Hải Phòng trước mắt tập trung xây dựng hệ thống định danh điện tử, phát triển nền tảng thanh toán điện tử, ứng dụng công dân, phát triển nền tảng giáo dục trực tuyến, triển khai học bạ điện tử, sổ sức khỏe điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
Dự kiến khu vực tư nhân đóng góp khoảng 70% GDP của Việt Nam
15/04/2025
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.  Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank.  Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét  Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước.  Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh.  Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh.  Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ.  Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan  Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng.  Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép.  Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành.  Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
Kết thúc quý I, TPBank thu về hơn 2.100 tỉ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025. Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm TPBank báo lãi ấn tượng quý đầu năm. Ảnh: TPBank Theo kết quả kinh doanh quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 2.100 tỉ đồng. Đây không chỉ là một khởi đầu tích cực, mà còn là tín hiệu cho thấy TPBank đang đi đúng hướng trong chiến lược tăng trưởng bền vững khi lợi nhuận tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) tiếp tục duy trì ở mức cao 17,5%, phản ánh hiệu quả kinh doanh tốt và bền vững của TPBank. Cơ cấu nguồn thu chuyển dịch rõ nét Theo thông tin từ TPBank, tổng thu nhập hoạt động của TPBank trong quý I đạt gần 4.500 tỉ đồng. Trong đó, thu nhập từ lãi vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 3.380 tỉ đồng. Thu nhập thuần từ dịch vụ tiếp tục là điểm sáng khi đạt 910 tỉ đồng, tăng 27% so với quý I/2024, đẩy tỷ trọng thu nhập dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động lên trên 20%, so với mức 15% cùng kỳ năm trước. Điều này minh chứng rõ nét cho chiến lược kinh doanh giảm dần sự phụ thuộc vào tín dụng của TPBank đang phát huy hiệu quả. Ngân hàng chủ động mở rộng các dịch vụ phi tín dụng như ngân hàng số, thẻ tín dụng, thanh toán điện tử, quản lý tài chính cá nhân,… nhằm đa dạng hóa nguồn thu, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng tính bền vững trong kinh doanh. Song song quá trình mở rộng dịch vụ, TPBank không ngừng gia tăng hàm lượng công nghệ trong mọi sản phẩm tài chính, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng mức độ trung thành của khách hàng. Năm 2024, ngân hàng đã có thêm hàng triệu khách hàng mới. Nhờ cơ sở khách hàng lớn mà TPBank có được nguồn vốn CASA trên 20%, giúp giảm thấp chi phí vốn và tăng hiệu quả kinh doanh. Vừa qua, TPBank tiếp tục được Decision Lab bình chọn là một trong 7 ngân hàng tốt nhất Việt Nam, nhờ uy tín thương hiệu và tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ. Huy động và tín dụng tăng trưởng khả quan Tổng huy động vốn quý I đạt 337.800 tỉ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, dư nợ thị trường một đạt hơn 271.500 tỉ đồng, tăng mạnh 28% so với quý I/2024. Riêng cho vay khách hàng đạt hơn 263.100 tỉ đồng, tương ứng tăng 30% so với cùng kỳ 2024. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng quý I đạt 3,75%, cao hơn mức trung bình ngành (2,5%; tính đến ngày 25/3). Đây là kết quả tích cực trong bối cảnh ngành ngân hàng mới bắt đầu phục hồi tín dụng. Đại diện TPBank cho biết, bên cạnh mảng cho vay cá nhân, ngân hàng tập trung vào các ngành trọng yếu, ưu tiên cấp tín dụng cho các ngành thuộc lĩnh vực ưu tiên, phù hợp với định hướng của Chính phủ và NHNN. Dư nợ tín dụng năm 2025 được kỳ vọng tăng khoảng 20%-25%, phù hợp với hạn mức được NHNN cho phép. Bên cạnh đó, TPBank liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính số đi đầu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân có thể tiếp cận nhanh nhất với nguồn vốn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Với nỗ lực của mình, TPBank vinh dự được The Asian Banker trao Giải thưởng “Best Corporate Banking and Payment Initiative in Vietnam” – Ứng dụng ngân hàng số và giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp; đồng thời lọt Top 5 đơn vị dẫn đầu với các giải pháp công nghệ tài chính dành cho doanh nghiệp, nổi bật nhờ khả năng thiết kế các giải pháp đặc thù, chuyên biệt theo ngành. Kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I là bước chạy đà tự tin để hướng tới mục tiêu khá thách thức mà TPBank đặt ra cho cả năm 2025, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động khó lường.
15/04/2025
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
Lợi nhuận quý I vượt mốc hơn 2.100 tỉ đồng, TPBank vững bước chinh phục mục tiêu năm
15/04/2025
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
Tập đoàn CMC lên tiếng sau vụ tấn công mã độc ransomware Hà Lam • 15/04/2025 – 13:20
15/04/2025
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
VPBA trao quyết định công nhận hội viên và hội viên tổ chức mới trên lĩnh vực công nghệ
15/04/2025