Thưa Quý Hội viên, Quý vị Doanh nhân trên cả nước và Doanh nhân kiều bào ta ở nước ngoài kính mến!

Năm 2023 vừa đi qua ghi dấu nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ Doanh nhân Việt Nam đã góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kiên cường vượt qua khó khăn thử thách khắc nghiệt, giữ vững ổn định chính trị, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà phát triển của đất nước trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Năm qua Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã đề ra nhiều chủ trương, quyết sách mạnh mẽ; cả hệ thống chính trị đã vào cuộc nhằm giúp doanh nghiệp sớm có cơ hội hồi phục và lấy lại đà phát triển sau cơn sóng gió của đại dịch Covid-19 đồng thời nâng cao sức chống chịu trước những tác động tiêu cực, liên tục của tình hình kinh tế thế giới.

Nắm bắt thuận lợi cơ bản đó, đội ngũ Doanh nhân của chúng ta đã nêu cao tinh thần tiên phong đổi mới sáng tạo nhất là trong chuyển đổi số và chuyển đổi mô hình đầu tư, sản xuất kinh doanh mới phù hợp với yêu cầu thời đại, nâng cao sức cạnh tranh và năng lực độc lập, tự chủ trong xu hướng tất yếu là ngày càng phải tham gia sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Bên cạnh những tập đoàn, tổng công ty, công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, dũng cảm vươn ra biển lớn, bước đầu có kết quả tích cưc đem lại niệm tự hào Việt Nam trên thương trường quốc tế, năm qua chúng ta cũng còn không ít doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trong tình trạng hết sức khó khăn, cần sự hỗ trợ tiếp tục từ cơ chế, chính sách của Nhà nước và sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia và một số tổ chức nghiên cứu kinh tế có uy tín, năm 2024, tình hình kinh tế thế giới chưa thấy tín hiệu lạc quan và tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó dự báo. Chính vì vậy bên cạnh niềm phấn khởi, tự hào nhìn lại chặng đường đầy gian nan, vất vả năm 2023 mà Doanh nhân, doanh nghiệp chúng ta đã vượt qua, chúng ta cũng biết rằng năm 2024 và chặng đường sắp tới sẽ còn rất nhiều khó khăn, thử thách đang chờ ở phía trước.

Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự điều hành quyết liệt, chủ động, linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bản lĩnh phấn đấu kiên cường, bền bỉ cộng với trí tuệ, khát vọng đổi mới sáng tạo của Doanh nhân Việt Nam, tôi tin tưởng rằng năm 2024, nhất định đội ngũ doanh nhân chúng ta sẽ tiếp tục vượt qua thử thách, khó khăn để ổn định và lấy lại đà phát triển, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Với tâm thế ấy, nhân dịp Năm mới Xuân về, thay mặt Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, tôi xin gửi đến các Quý Hội viên, các Doanh nhân trên cả nước và Doanh nhân kiều bào ta ở nước ngoài lời kính chúc một Năm mới Sức khỏe, An lành, Hạnh phúc, Thành công và Thịnh vượng! 

Trân trọng!

PGS,TS. Nguyễn Trọng Điều

Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận