Chiến lược tiếp cận khách hàng trẻ của TPBank
TPBank tiếp cận khách hàng trẻ thông qua các trải nghiệm đẳng cấp cùng sản phẩm đậm dấu ấn cá nhân, tích hợp công nghệ hiện đại.
Cuối tháng 11, TPBank 2in1 Concert – Nhạc hội Trọn trải nghiệm hút hơn 50.000 khán giả xem trực tiếp Sân ký túc xá Khu A, Đại học Quốc gia, TP HCM và hơn 4,6 triệu người xem trên các nền tảng livestream. Sự kiện cũng tạo ra các thảo luận trên báo chí và mạng xã hội với hơn 9 triệu lượt hiển thị. Trên kênh online, tốc độ đăng ký nhận vé bình quân là 5 giây mỗi vé. Vé đêm nhạc hội hết sau 8 tiếng phát hành.
Toàn bộ sân khấu, kịch bản chương trình, những màn biểu diễn kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng của các nghệ sĩ tại TPBank 2in1 Concert đều được đồng đạo diễn bởi chính khán giả và TPBank theo đúng tinh thần “hai trong một”, lấy ý tưởng từ thẻ TPBank Flash 2in1. Đồng thời, sự kiện cũng là trạm dừng chân cuối cùng của “Chuyến xe Team tím” mang những chiếc thẻ Flash 2in1 đến khách hàng trong hai tháng qua.
Thẻ TPBank Flash 2in1 là sản phẩm vừa được TPBank ra mắt, tích hợp thẻ ATM quốc tế và thẻ tín dụng trên cùng một chip. Ban đầu thẻ được phát hành như một chiếc thẻ thanh toán quốc tế. Sau một thời gian, dựa vào lịch sử giao dịch khách hàng, TPBank sẽ cấp hạn mức tín dụng cho thẻ tự động mà không cần nộp hồ sơ. Khi đó, khách hàng có thể linh hoạt chọn nguồn tiền cho từng loại giao dịch chỉ với vài thao tác trên ứng dụng ngân hàng.
TPBank lần lượt giới thiệu các bộ sưu tập thẻ mới gồm: Ngũ hành Series với năm lựa chọn thiết kế theo mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ; Slogan Series với những tuyên ngôn riêng; U Series mang đậm cá tính riêng qua nickname trên thẻ, FreEGO Series độc bản với chân dung của chính chủ thẻ; Tarot Series mang yếu tố may mắn.
Hiện tại, tùy từng thiết kế thẻ, khách hàng đã có thể mở thẻ Flash 2in1 tại các phòng giao dịch, chi nhánh TPBank, LiveBank 24/7 hoặc website của TPBank.
Từ đầu hành trình “Chọn trải nghiệm, Trọn chất Tôi” với của chuyến xe tím đặc trưng của TPBank đến “trạm cuối” TPBank 2in1 Concert, ngân hàng ghi nhận hơn 7.000 thẻ Flash 2in1 đã được mở mới. Các sản phẩm của nhà băng được thiết kế nhấn mạnh vào hai chữ “Chọn – Trọn” với thông điệp “Chọn trải nghiệm, Trọn chất Tôi”.
Mới đây, TPBank tiếp tục hoàn thiện công nghệ xác thực sinh trắc học bằng việc ra mắt trợ lý số eCM, giúp khách hàng có thể đến điểm giao dịch TPBank (quầy giao dịch, LiveBank 24/7), không cần giấy tờ sau khi đăng ký hồ sơ số một lần duy nhất với TPBank (vân tay, nhận diện khuôn mặt, căn cước công dân (CCCD).
Việc chuyển dịch dần giao dịch truyền thống sang sử dụng các công nghệ hiện đại, xác thực bằng sinh trắc học không cần giấy tờ, hồ sơ, chứng từ (paperless) không chỉ giúp gia tăng sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ khách hàng, mà còn hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Trên ứng dụng ngân hàng số TPBank Mobile, nhà băng cũng mang đến những trải nghiệm ưu việt với tính năng ChatPay – chuyển tiền trong giao diện tin nhắn, VoicePay – chuyển tiền không chạm bằng giọng nói… Hay trên nền tảng doanh nghiệp TPBank Biz, ngân hàng mang đến các dịch vụ chứng từ số, bảo lãnh số…
Thảo Vân